Edit Content

5 Câu hỏi về kỳ thi TOEIC

Kì thi Toeic 2020 đã có rất nhiều thay đổi về cấu trúc, lệ phí và cách thức đăng ký, hãy cập nhật ngay những lưu mới nhé!

Trong bài ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng trả lời các thắc mắc cho các bạn sắp thi TOEIC trong năm 2020 & 2021. Nếu mọi người thích xem video thì hãy theo dõi ở đây nhé.

Kì thi Toeic 2020 đã có rất nhiều thay đổi về cấu trúc, lệ phí và cách thức đăng ký. Vậy chúng ta cùng cập nhật ngay những lưu ý cần biết để chuẩn bị thật kỹ. Hôm nay mình sẽ cùng đi qua những câu hỏi theo từng giai đoạn nhé:

1. Kỳ thi Toeic là gì?

Kì thi Toeic là bài test kiểm tra năng lực ngoại ngữ phổ biến nhất tại các trường ĐH tại Việt Nam. Cấu trúc bài thi Toeic bao gồm 2 phần: Listening & Reading (nghe và đọc)

Bài thi nghe bao gồm 100 câu trong 45’

Bài thi đọc bao gồm 100 câu trong 75’

2. Thang điểm bài thi Toeic:

Ở đây mình sẽ chia sẻ cách tính điểm bài thi Toeic. Mỗi kỹ năng có 100 câu hỏi, tương ứng với 495 điểm. Hai kỹ năng cộng lại cao nhất sẽ được 990 điểm.

Sau khi bạn làm xong và đếm câu trả lời đúng, bạn dò trên bảng kết quả. Bên tay trái sẽ là số câu và bên tay phải là số điểm. Có điểm nghe và điểm đọc bạn cộng lại sẽ ra tổng số điểm.

Bảng điểm ước chừng:

Tuy nhiên kết quả này chỉ mang tính tham khảo vì nó còn được nhân với một hệ số mà chỉ có IIG mới biết. Ví dụ như bài thi dễ họ sẽ auto trừ đi điểm của bạn 5% còn nếu bài thi khó thì bạn sẽ được nâng lên 5% để đảm bảo tính khách quan.

3. Trước khi đi thi kỳ thi Toeic:

Đăng ký và cách thức đăng ký thi: Năm nay IIG đã mở đăng ký online ở cả Hà Nội, Đà Nẵng và Sài Gòn. Và mình thành thật khuyên các bạn nên đăng ký thi online trước khi đến thi chính thức. Bởi vì bạn sẽ bớt một quy trình và nhanh hơn.

Hướng dẫn cách đăng ký online:

Bước thứ nhất: bạn chuẩn bị file hình 3×4 nền trắng và chuẩn thi Quốc Tế (cái này ra tiệm chụp hình nói là người ta biết à). Và file hình CMND tất cả quy về đuôi .jpg ha.

Sau đó bạn làm theo hướng dẫn chi tiết của IIG tại đây.

Lưu ý về giấy tờ cần mang

Hình ảnh: Nhớ là

Chứng minh nhân dân:

Vậy nếu nó quăn góc, quăn mép thì tốt nhất bạn nên đi làm CCCD mới hoặc hộ chiếu.

Còn nếu bạn đã đổi giấy tời sau khi đăng ký thì cũng đừng lo, hãy mang cả giấy tờ cũ và mới để nhân viên đối chiếu là được.

Thẻ sinh viên: chỉ áp dụng khi bạn là sinh viên ĐH chứ k áp dụng khi bạn là sinh viên cao học hoặc các hệ không chính quy. Thông tin trên thẻ rõ ràng, đăc biệt là niên khóa (ví dụ 2016-2020 là năm nay bạn còn được sử dụng)

Sau khi đăng ký kỳ thi Toeic bạn sẽ nhận được:

Nhận kết quả

Trung bình sau khi đi thi 10-12 ngày làm việc. Bạn sẽ nhận được kết quả.

Bằng TOEIC có giá trị 2 năm từ ngày có kết quả. Sau 2 năm bạn nên thi lại.

Đăng ký thi lại

Thí sinh có thể đăng ký thi nhiều lần nhưng khoảng thời gian giữa hai lần thi liên tiếp phải cách nhau ít nhất 05 ngày làm việc.

Cứ thoải mái đi thi thôi.

Hy vọng những thông tin ở trên có thể phần nào giúp các bạn tự tin đăng ký đi thi và thoải mái. Khi tinh thần thư giãn vui vẻ thì mình đi thi sẽ đạt được những số điểm cao nhất nhé!

—-

🔥ĐĂNG KÝ HỌC:

Lịch Khai Giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

 Khóa học: https://tuvotoeic.com/category/khoa-hoc/

 Sách: https://tuvotoeic.com/mua-sach-toeic-4-ky-nang/

Xem thêm các video giải đề khác tại kênh youtube của mình tại: https://www.youtube.com/@tuvotoeic24kynang

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *