Edit Content

[Tổng hợp] Tài liệu tư học TOEIC 4 kỹ năng mới nhất 2024

Trong bài hôm nay, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 7 nguồn tài liệu giúp bạn có thể tự học TOEIC SPEAKING & WRITING một cách hiệu quả nhất và tiết kiệm thời gian nhất TRONG NĂM 2024

(download file trong link dưới mỗi hình nhé)

Xem thêm:
REVIEW 4 bộ sách tự học TOEIC 4 kỹ năng – tài liệu từ Hàn Quốc PART 2

REVIEW TÀI LIỆU TỰ HỌC – LỘ TRÌNH HỌC TOEIC TỪ CĂN BẢN ĐẾN ĐI THI PART 3

Đây là cuốn mình nghĩ dễ học cho người mới học TOEIC SPEAKING WRITING. Sách do Nhân Trí Việt phát hành nên có nội dung hướng dẫn bằng tiếng Việt rất đơn giản.

Mỗi quyển Speaking và Writing đều có cấu trúc 3 phần. Starters (Món khai vị – để khởi động cho việc ôn luyện). Main Dishes (Món chính – luyện từng dạng câu hỏi trong bài thi). Desserts (Tráng miệng – Actual Tests để rèn luyện cho quen với bài thi)

Bộ này hướng dẫn chi tiết theo tốc độ chậm, nên nếu bạn mới ôn luyện sẽ thấy vừa đủ. Hơn nữa, một điều mình cực kỳ thích đó là đi kèm 5 final Test TOEIC WRITING FREE xịn sò. TOEIC WRITING trước giờ chưa đổi đề nên các test trong cuốn này xài vẫn rất okela nhé. 

Theo mình phần kiến thức kỹ năng chưa sâu và file pdf không đẹp lắm. Bởi vậy nên mình không khuyến khích nếu bạn chỉ sử dụng duy nhất tài liệu này. Tuy nhiên, nếu các bạn cần thêm bài tập và văn mẫu thì đây là một nguồn đáng tham khảo.

Đánh giá 4/5

– TOMATO TOEIC SPEAKING FLOW: https://drive.google.com/…/1GXlOrknAJnYdqtQ8xqbM4yOuCFf…

– TOMATO TOEIC WRITING FLOW: https://drive.google.com/file/d/16-86ZNtL9qrEmpf0ekoUp8EY65IHsgE_/view?usp=sharing

Nếu mới bắt đầu học TOEIC SPEAKING WRITING thì cuốn này và cuốn TOMATO bên trên đều hết sức đáng học nhé.

Bởi vì, cuốn này là có cả tiếng Anh và tiếng Việt, giải thích hết sức tỉ mỉ và chi tiết từng phần cho các bạn. Mình cảm thấy cuốn này rất dễ học, giải thích logic, trình bày phù hợp, những ý như nối đoạn, hoặc thể hiện những câu thesis như thế nào sao cho hiệu quả thì cuốn này rất phù hợp với level pre intermediate – sơ trung cấp. Đặc biệt mình thích cách sách phân tích phần viết TOEIC WRITING – câu số 8, phần giải thích rất dễ hiểu và áp dụng.

Điểm trừ đó là cuốn này nếu dùng file trên mạng các hình ảnh của Part 2 speaking và Part 1 Writing không rõ, in ra gần như không thấy gì để mô tả. Bài tập cũng khá nhiều, người học không biết chọn lọc đôi khi cũng thấy khá đuối.

Một điểm trừ đó là bộ này chỉ có hướng dẫn từng phần chứ chưa có Test sau khóa học nên bạn cần thêm bộ đề ôn thi để lên band điểm nhé.

Đánh giá: 4/5

Download: 

– TOEIC SPEAKING NH.ÂN T.RÍ V.IỆT: https://drive.google.com/…/1TgbIFHfbvF1MdsvZGhNCHRLr…

– TOEIC WRITING NH.ÂN T.RÍ V.IỆT: https://drive.google.com/…/1M6ii5zJSi2yz…

Đây là cuốn sách được các chuyên gia đánh giá gần nhất với kỳ thi TOEIC và bài tập, đáp án cũng sẽ chuẩn nhất. Mình cũng đánh giá cao những bài tập đa dạng và dễ hiểu trong sách. Đặc biệt là phần viết câu hoặc trả lời các câu hỏi trong lịch trình. Đây là cuốn được sử dụng rất nhiều tại các trung tâm Tiếng Anh

Điểm trừ của cuốn này đó là, nếu bạn tự học và tính download sách thì tin buồn cho bạn, không có file pdf của cuốn này đâu nha. Chỉ có file audio thôi.

Bên cạnh đó, một điểm trừ khác là nội dung sách này được sắp xếp rải đều cho người rành cấu trúc thi, học từ dễ tới khó, chứ không chia ra rõ ràng từng Part. Hơn nữa sách hoàn toàn viết bằng tiếng Anh.

Nên nếu bạn tự học cũng khó tự tìm mối liên hệ giữa các chương và các bài tập với nhau.

Mua sách ở đây.

Đánh giá: 3.5/5

41Dfm8LJTKL

Cuốn này được viết bởi nhà xuất bản uy tín COLLIN nên chất lượng khỏi phải bàn. Các câu trả lời mẫu sẽ dày đặc từ mới và giọng chuẩn native speakers hơn các cuốn ở trên, rất hợp nếu bạn đang hướng đến mức điểm cao.

Cuốn này có 1 final test cuốn rất chất lượng, các bạn có thể tận dụng để làm bài kiểm tra nhé. 

Nội dung được trình bày rất kỹ và nội dung đáp án thuộc level Intermediate – Advance. Vì file nghe nhanh, còn bài đọc cũng sử dụng khá nhiều từ khó. Nội dung được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên sẽ khá khó cho các bạn mới bắt đầu hoặc tự học. Có vài bạn feedback là cuốn này tương đối dài dòng khó hiểu. Nhưng mình nghĩ điều này là tốt nếu bạn muốn học nâng cao. 

Đặc điểm của các sách Collin là tuy bài tập rất logic về mặt giảng dạy nhưng nội dung khá khô khan và bài tập rất nhiều. Nếu bạn mới học thì chắc chắn sẽ bị ngợp. 

Đánh giá 3/5

Download: https://drive.google.com/drive/folders/13OAYGUwnSz8fqDycYXNwUFHJ8qPZPueR?fbclid=IwAR195l6PugFyDB6ePkWF6OxclXIuuMsrz1wWMagcVOCv_Uy9JpmpVqkOeHg

Skill-for-the-TOEIC-Test

Đây là Cuốn sách này là sách luyện thi chính thức được cung cấp độc quyền bởi ETS. Nếu bạn chưa biết thì ETS chính là cơ quan luyện thi TOEIC® Writing ở Hàn Quốc. Tất cả các câu hỏi viết trong cuốn sách này đều là các câu hỏi thi thực tế trước đây được thực hiện ở Hàn Quốc và các câu trả lời mẫu do ETS trực tiếp tạo ra đều được cung cấp.

Thiết kế gọn nhẹ, không quá dày nên có thể học trong thời gian ngắn. Câu trả lời thì đơn giản, dễ hiểu. Ở nhiều bài tập, nhà xuất bản chu đáo cung cấp cho bạn 2 mẫu câu trả lời cho cùng một câu hỏi. Điều này giúp bạn có sự đa dạng hơn về từ vựng và ý tưởng. Ngoài ra sách còn cung cấp 3 full final test TOEIC WRITING cho bạn thử sức làm trọn vẹn một bài thi dưới áp lực thời gian.

Tất cả các câu hỏi đề có câu trả lời mẫu, được biên soạn dựa trên thang điểm chính thức giúp bạn hiểu được câu trả lời lý tưởng sẽ như thế nào. Thông qua đó bạn có thể tự học TOEIC 4 kỹ năng và đạt được kết quả tốt.

Sách này được xuất bản bên Hàn Quốc và được các thầy cô Việt Nam scan lại. Chính vì vậy 50% nội dung của sách sẽ là Tiếng Hàn. Điều này làm cho các bạn gặp khó khăn trong việc tự học khi phải dùng Google dịch (hình ảnh) để đọc hiểu phần lý thuyết hoặc dịch giải các câu trả lời mẫu.

Chính vì vậy mình thường khuyên mọi người dùng sách TOEIC Nhân Trí Việt hoặc Tomato TOEIC WRITING để ôn luyện trước sau đó mình có thể dùng sách ETS TOEIC WRITING để củng cố kiến thức sau

Ngoài ra nếu bạn cảm thấy sách khá khó hiểu phần lý thuyết, bạn có thể trực tiếp làm bài tập ở trong phần thực hành hoặc mỗi cuối chương và phần final test. Những phần này có Tiếng Anh, rất dễ hiểu, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tự học.

Một nhược điểm khác của sách đó là câu trả lời mẫu tương đối đơn giản. Dù được nhà xuất bản quảng cáo đây là sách dành cho level 7 – nghĩa là level điểm cao. Tuy nhiên, theo mình thấy, các câu trả lời mẫu đều tương đối đơn giản. Ngoài ra trong các đề chưa có nhiều từ vựng mới. Nói cách khác đây không phải là cuốn sách để giúp bạn dễ dàng bật band điểm lên.

Hơn nữa phần bài tập trong sách cũng chưa đủ đa dạng như Tomato, Nhân Trí Việt, Collins hay Tactics . Đặc biệt là phần viết Essay trong sách hướng dẫn chưa đủ để xây dựng được tư duy và kĩ năng từng bước viết một bài luận 300 chữ tốt.

Nhưng nói gì đi chăng nữa thì đây vẫn là cuốn sách TOEIC WRITING được xuất bản mới nhất. Chính vì vậy giá trị tham khảo của cuốn sách vẫn rất cao, đặc biệt cho mấy bạn săp thi nè.

Đánh giá 3/5

Đây là một trong những cuốn sách mới nhất đến từ Hàn Quốc, chính vì vậy tài liệu này chứa rất nhiều từ vựng & ý tưởng hay giúp các bạn tự học. Đồng thời số lượng test cũng khá dồi dào, đủ để bạn tự ôn và đi thi luôn

Phiên bản sách scan trên mạng này tuy hay nhưng lại là sách Format cũ.

Nghĩa là sau năm 2021, đề thi TOEIC SPEAKING đã chính thức thay đổi. Tăng lên 2 câu mô tả tranh và bỏ câu giải quyết vấn đề ở gần cuối. Nhưng tài liệu này vẫn chưa cập nhật những điểm thay đổi quan trọng này. Vì thế các bạn nhớ lưu ý khi dùng sách này là bị thiếu 1 bức hình mô tả và không có câu hỏi số 10 trong sách nhé.

https://drive.google.com/drive/folders/1oILz-jR0vYaqcTZ2ts-PaPZVdMi2Q-q4?usp=drive_link

Ngoài ra bạn cũng có thể mua sách phiên bản đẹp và format mới cập nhật đầy đủ, chính xác các câu hỏi (được tặng kèm link test online) tại đây

Mình tặng kèm cho các bạn các bộ đề sưu tầm. Một trong những ưu điểm của bộ đề này là đề Format mới : 

– ĐỀ THI THỬ TOEIC SPEAKING NEW FORMAT: https://drive.google.com/…/1Oa…

– HACKERS SPEAKING ACTUAL TEST:

https://drive.google.com/…/1WcJ7bZ80AsQsnsx4-VF3Lthrel…

– 2 BỘ ĐỀ ĐỀ THI THỬ TOEIC SPEAKING ETS: https://drive.google.com/…/1NxWMV-Vx5Qm…

Ngoài ra, bên cạnh những cuốn sách chính thống như trên, bạn cũng nên tham khảo các tài liệu của Hàn Quốc vì nơi đây xuất bản sách TOEIC rất nhiều. Nguồn tài liệu rất đa dạng, co thể kể đến như sách của YBM, Pagoda, Hacker, Sinagong,… 

Hiện mình cũng có một vài đầu sách thuộc hàng bán chạy nhất, và vô cùng hữu ích cho các bạn tự học. Mình có danh sách, hình ảnh và review của mỗi cuốn ở đây: https://tuvotoeic.com/mua-sach-toeic-4-ky-nang/

Đặc biệt hơn, mình sẽ cùng cấp cho bạn 1 kênh Youtube chuyên upload bài thi Speaking Toeic. Đây là nơi mà các cao thủ thường dùng để luyện tập: Gwen Toeic. Mình có để link ở đây cho các bạn nhé.

https://www.youtube.com/@GwenTv

8. Mẹo chọn tài liệu cho các bạn muốn band điểm cao 150+

Nếu bạn ở level beginner tới intermediate mà muốn học thì có thể sử dụng tài liệu của Hàn Quốc.

Còn nếu bạn muốn lên trình độ cao cấp, hãy sử dụng tài liệu của IELTS – các bộ đề dự đoán speaking và bài tập bổ trợ Writing.

9. Đăng ký khóa học qua Zoom cùng mình

Trường hợp bạn muốn rút ngắn thời gian và có kết quả cụ thể, thì hãy đăng ký khóa học TOEIC Speaking & Writing của mình nhé. Khi tham gia khóa học bạn sẽ nhận được feedback trực tiếp và cụ thể ngay trong quá trình học. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được luyện tập kho đề và đáp án dồi dào, chất lượng. Tham gia khóa học này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với việc tự học rất nhiều bởi vì mình đã bỏ công nghiên cứu và hệ thống hóa lại theo từng level cho phù hợp rồi.

10. Nếu bạn thích tự học nhưng vẫn xem được bài giảng thì: 

Hãy đăng ký khóa học TOEIC Speaking và Writing qua vieo của mình nhé! Đây là bộ video hướng dẫn học vô cùng chi tiết, và dễ hiểu cho các bạn mới. Trong bộ vieo mình sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết từng bước dể làm bài thi Speaking và Writing. Cuối mỗi vieo sẽ là bài tập để luyện tập kiến thức ã học cùng lời giải chi tiết. Đặc biệt, bộ video chất lượng này có học phí cực kì học sinh sinh viên nhé.

LUYỆN THI TOEIC SPEAKING VÀ WRITING THEO FORMAT
LUYỆN THI TOEIC SPEAKING VÀ WRITING

🔥ĐĂNG KÝ HỌC:

Lịch khai giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

Chat với mình: https://www.instagram.com/toeic.tuvo/

Bạn có thể kết bạn với mình ở

See ya next time!

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *