Edit Content

4 bộ sách luyện thi TOEIC SPEAKING WRITING Hàn cực hay nhưng ít người biết

Trong bài viết này mình sẽ review cho các bạn 4 bộ sách luyện thi TOEIC SPEAKING WRITING đến từ Hàn Quốc cực hay nhưng ít người biết

video giới thiệu 4 bộ sách luyện thi TOEIC SPEAKING WRITING đến từ Hàn quốc

Chào các bạn, trong bài viết hôm trước, mình đã chia sẻ về các tài liệu tự học phổ biến mà các bạn có thể dễ dàng kiếm thấy trên mạng để tự học. Hôm nay sẽ là các tài liệu khác bằng tiếng Hàn mới và ít người biết hơn, để bổ sung cho kho tài liệu tự học của các bạn.

Trong phần này mình sẽ chia làm 2: sách luyện thi TOEIC SPEAKING & sách TOEIC WRITING

Đầu tiên, sách dành cho TOEIC WRITING gồm 2 cuốn chính

1. SÁCH TỰ HỌC TOEIC WRITING: ETS TOEIC WRITING

Cuốn ETS TOEIC WRITING được biên soạn bởi nhà xuất bản uy tín YBM là đơn vị cho ra đời các bộ sách ETS , 2022, 2023. 2024 mà hiện các bạn đang dùng để giải đề thi Toeic Reading & Listening hiện nay. Đây là đơn vị cho ra đề thi thực nên nội dung trong sách thường lấy từ đề thi cũ hoặc kho đề thi mẫu khổng lồ của họ. Vì thế nên chất lượng chuẩn và chỉnh rồi.

Sách bao gồm 4 phần chính:

3 phần đầu:

3 phần đầu gồm 3 phần:

  • Mô tả tranh bằng 2 từ. Bao gồm các bài tập liên quan tới các cụm danh từ, động từ, giới từ, từ nối. Bên cạnh đó còn bổ sung danh sách các từ thường dùng để mô tả tranh theo chủ đề: ở công ty, con đường, nhà hàng, thư viện,…
  • Viết Email: Phần này cung cấp cho bạn danh sách các mẫu câu thường dùng trong các loại Email thường có trong bài thi:
  • Information/details – đưa ra thông tin
    2. Suggestion – đề xuất
    3. Reason ( reason ) – lý do
    4. Question- đặt câu hỏi
    5. Instructions – hướng dẫn
    6. Complaints – phàn nàn

Bạn nên nhớ các chủ đề thường ra trong email xoay quanh các dạng như: công việc – tuyển dụng huấn luyện, training, chăm sóc khách hàng, các vấn đề liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm.

  • Phần 3 sẽ cung cấp các bài mẫu Essay và cụm từ thường dùng.

Trong phần này sách tập trung vào

  • Agree or disagree
  • Opinion
  • Pros & Cons
  • Why

Phần 4

Phần 4 là 3 Actual Test và đáp án giải thích chi tiết cho bạn.

Mình đánh giá cuốn này ở mức trung bình, cho các bạn đang tập làm quen học dần dần hoặc muốn ôn lại trước khi thi đều được. Nếu bạn muốn một crash course- kiểu khóa cấp tốc cho Wriitng thì đây cũng là một nguồn đáng tham khảo.

Nên mua nha mọi người

https://tuvotoeic.com/2021/12/29/sach-tu-hoc-ets-toeic-writing-2022

2. SÁCH LUYỆN TOEIC WRITING: 233 mẫu câu thường dùng trong TOEIC WRITING

Cuốn thứ 2 trong phần Writing sẽ là cuốn 233 mẫu câu thường dùng trong TOEIC WRITING

Đây là cuốn của Gillbut – một trong những đơn vị cũng uy tín của Hàn. Cuốn bao gồm 17 Unit với 233 mẫu câu thường dùng trong bài thi, từ Part 1-> 3.

SÁCH TỰ HỌC TOEIC WRITING

Mình cảm thấy đây là một trong những cuốn hữu ích nếu bạn thấy khó khăn khi học thuộc các mẫu câu. Cuốn này thuộc phạm vi dịch lại mẫu câu ngắn nên cũng dễ dùng. Đặc biệt bạn sẽ không sợ sai ngữ pháp nếu nhớ cả câu hoàn toàn.

Tuy nhiên do nội dung bài tập toàn bằng tiếng Hàn nên vừa học vừa phải dùng GG dịch. Hơi khó dùng chút nhưng cũng đáng mua nha.

https://tuvotoeic.com/2021/12/30/233-mau-cau-thuong-gap-trong-toeic-writing

Về TOEIC SPEAKING, mình sẽ review 2 bộ chính mà mình đang sử dụng.

3. SÁCH TỰ HỌC TOEIC SPEAKING: “Tự học TOEIC SPEAKING trong 2 tuần”

Đầu tiên phải nói đến bộ “Tự học TOEIC SPEAKING trong 2 tuần” hay “TOEIC SPEAKING HACKER LEVEL 7&8“. Đến từ nhà xuất bản Hacker, Chắc hẳn các bạn biết bộ Hacker 2&3 thường dùng để luyện cho level 700+ rồi phải không? Bộ sách này cũng thuộc level trung bình cao và chất lượng hơi bị ổn áp.

Sách luyện thi HACKERS TOEIC SPEAKING LEVEL7, 8
HACKERS TOEIC SPEAKING LEVEL7, 8

Bộ này có 2 cuốn, một cuốn giải thích chi tiết và có bài tập từng phần. Cuối sách là 5 Actual Test. Cuốn còn lại là đáp án và bài giải chi tiết cho 5 Actual Test giúp bạn củng cố kiến thức trước khi đi thi.

Mình thích bộ sách này ở phần giải thích khá dễ hiểu, đi từng bước, phân tích câu trả lời, in đậm các phần cần chú ý giúp bạn dễ theo dõi khi tự học. Mua ở đây.

https://tuvotoeic.com/2021/12/30/toeic-speaking-hacker-level-78

4. SÁCH TỰ HỌC TOEIC SPEAKING: 10 đề TOEIC SPEAKING

SÁCH TỰ HỌC TOEIC SPEAKING: 10 đề TOEIC SPEAKING

Nếu bạn chỉ muốn ôn một lượt các đề TOEIC SPEAKING để tự tin đi thi, thì mình có một cuốn khác cũng vô cùng hữu ích cho bạn đây: cuốn 10 đề TOEIC SPEAKING.

Trong cuốn này bạn sẽ có 10 đề TOEIC SPEAKING đi cùng phần giải chi tiết.

Cách học với sách này

Với cuốn này thì mình sẽ có 2 cách học cho bạn:

  1. Bạn sẽ ôn theo series mỗi câu, ví dụ bạn cần luyện tập Mô tả bức tranh bằng tiếng Anh. Đầu tiên hãy học lý thuyết là các cấu trúc thường dùng. Sau đó hãy dùng 3-5 đề đầu để luyện hết các cấu trúc lặp đi lặp lại đến quen thuộc nhất có thể. Kế tiếp mới di chuyển sang câu Trả lời câu hỏi ngắn. Nếu luyện một series như vậy bạn sẽ nhớ cấu trúc nhanh hơn và tăng phản xạ thay vì học dàn trải nè.
  2. Cách thứ hai là bạn đã chuyên nghiệp rồi. Giờ thì đến lúc xắn tay bấm giờ và thực sự tập trung đặt mình vào tâm lý phòng thi để luyện tập. Ví dụ như bạn đạt lịch thi buổi sáng thì tầm 1 tháng – 10 ngày trước khi thi, bạn nên đặt mình vào tâm lý gần giống phòng thi nhất càng tốt. Tới đúng giờ vô ngồi trên bàn học. Bật máy thu âm, mở sách, bấm giờ và ngồi giải đề. Sau đó pha thêm ly cà phê nhẩn nha nghiên cứu câu trẩ lời bao gồm highlight, ghi chú các cụm từ mới cần học. Kế tiếp một lần nữa, bạn luyện tập nói mỗi câu lại 3-5 lần cho mình. Để đảm bảo bạn thuộc nằm lòng những cụm từ mẫu. Sau khi luyện theo quy trình trên trong 10 ngày, mình tin rằng kĩ năng nói của bạn sẽ tiến bộ vượt bậc đó. Tin mình đi, mình đã luyện cho rất nhiều bạn học viên theo cách này rồi.


Tổng kết

Hiện đó là những cuốn sách mình đã và đang dùng. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về bài thi hay về sách bạn cứ comment bên dưới nhé.

Sắp tới mình sẽ sưu tập thêm các sách mới và review nếu video này vượt hơn 50 likes đó. Nên chần chừ gì mà không likes để tìm hiểu thêm về các tài liệu tự luyện TOEIC 4 KĨ NĂNG nè!

https://tuvotoeic.com/2020/08/25/review-tai-lieu-tu-hoc-toeic-speaking-writing

Nếu bạn muốn xem trọn bộ video chi tiết giải thích hướng dẫn trả lời từng bước, cùng chuỗi bài tập đầy đủ câu trả lời mẫu và hướng dẫn làm bài thi thì hãy đăng ký khóa học này nhé:

LUYỆN THI TOEIC SPEAKING VÀ WRITING THEO FORMAT
LUYỆN THI TOEIC SPEAKING VÀ WRITING

https://tuvotoeic.com/2023/03/12/bo-video-huong-dan-tu-hoc-toeic-speaking-writing

ĐĂNG KÝ CÁC KHÓA TOEIC 2& 4 KỸ NĂNG VỚI MÌNH

🚀  Khóa CĂN BẢN: https://tuvotoeic.com/2020/10/21/khoa-ngu-phap-tieng-anh-can-ban/
🎓  Khóa TOEIC 600+: https://tuvotoeic.com/2020/10/22/khoa-toeic-600/
🏆 Khóa TOEIC Speaking & Writing: https://tuvotoeic.com/2020/10/22/khoa-toeic-4-ky-nang/

📝 LỊCH KHAI GIẢNG: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

Liên hệ đăng ký học: https://www.facebook.com/TUVOTOEIC
Theo dõi kênh Youtube của mình để cập nhật các video hướng dẫn học mới nhất: https://www.youtube.com/@tuvotoeic24kynang

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *