Edit Content

Ôn thi TOEIC PART 5,6 như thế nào cho hiệu quả?

Ôn thi TOEIC PART 5,6 như thế nào cho hiệu quả? Mình sẽ chia sẻ những mẹo/phương pháp chính dành cho các bạn trong GIAI ĐOẠN GIẢI ĐỀ nhé:

Nếu bạn đang bước vào giai đoạn giải đề thì chắc hẳn các bạn đang cố gắng đạt được 30/30 Part 5 và 16/16 cho Part 6 phải không?

Đầu tiên, bạn cần biết rằng trong TOEIC sẽ có những câu mang tính phân loại.

Chẳng hạn sẽ có 50% câu dễ, 30% câu trung bình và 20% câu khó để phân loại.

Chính vì vậy, không hẳn bạn cần phải ăn điểm hết tất cả các câu. Mà quan trọng là bạn cần ăn điểm nhanh các câu dễ dành thời gian kĩ cho các câu trung bình, và nếu có thể thì ngâm cứu các câu khó (hoặc bỏ qua các câu khó)

Các câu trong P5,6 chia thành:

  • Câu ngữ pháp chung
  • Câu từ loại
  • Câu từ vựng
  • Câu điền câu

Câu ngữ pháp chung và từ loại

Như mình đã có nói trong 1 video youtube về các Mẹo làm đề Part 5,6. Bạn cần biết các câu dễ thường là các CÂU NGỮ PHÁP CHUNG & TỪ LOẠI. Nếu theo dõi video Giải đề ETS 2022 part 5,6 Test 1. Bạn có thể thấy mình chỉ cần tốn 3s – 10s cho những câu loại này.

Mẹo làm đề Part 5 – Part 6
Giải ETS 2022 Part 5,6 Test 1

Vì thế nếu bạn vẫn còn hay sai hoặc còn tốn quá nhiều thời gian cho các câu dạng này thì sau khi làm xong, hãy xem mình thường sai ở điểm ngữ pháp nào => Có thể dùng tài liệu Mai Lan Hương để đọc lý thuyết và làm thêm bài tập để củng cố lại điểm này.

Câu từ vựng

Kế tiếp CÂU TỪ VỰNG, đây là dạng khó. Vì chủ đề nhiều loại khác nhau nên các câu dạng trung bình và khó sẽ nằm ở đây. Phương pháp học duy nhất đó là cố học từ vựng. Và bạn nên dùng các bộ tài liệu từ vựng tổng hợp nhiều chủ đề để học. Sách cũ nhưng chất đó là cuốn 600 từ vựng TOEIC của Barron. Không thì gần đây có bộ Hacker TOEIC VOCAB hoặc bộ 38 chủ đề từ vựng TOEIC thường gặp mình có cung cấp.

Câu điền câu

Cuối cùng PHẦN ĐIỀN CÂU, với phần này, bạn cần biết logic của một đoạn văn như thế nào, và câu trước, câu sau đang đề cập đến nội dung nào. Ví dụ: phần đầu email là chào hỏi chung, phần cuối là cám ơn hoặc xin thêm thông tin. Còn ở giữa bạn xem nếu trước đang đề cập đề tiền thì câu sau cũng phải nói đến tiền chẳng hạn. Thì đoạn văn mới coi là thống nhất mạch lạc được.

Cuối cùng, THỜI GIAN làm bài thi – chìa khóa quan trọng. Với các câu trung bình và khó bạn cũng k nên mất quá 30s -1’ /câu. Lý tưởng là bạn nên làm Part 5 trong 7’ và Part 6 trong 7’

– Vậy tổng cộng thời gian làm Part 5,6 cần gom lại trong 15-20’ để lại 50’ cho Part 7.

Hy vọng với nhưng lời khuyên này, có thể giúp bạn nắm được cách làm Part 5,6

Nếu bạn quan tâm vào cách thực hành áp dụng vào bài tập và bài thi như thế nào thì đăng ký ngay khóa:

🚀 Khóa TOEIC 600+: https://tuvotoeic.com/2020/10/22/khoa-toeic-600/
🎓  Khóa TOEIC Speaking & Writing: https://tuvotoeic.com/2020/10/22/khoa-toeic-4-ky-nang

Chúc cả nhà học tốt!

📝 LỊCH KHAI GIẢNG: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/
🏆Liên hệ đăng ký học: https://www.facebook.com/TUVOTOEIC
🏆Theo dõi kênh Youtube của mình để cập nhật các video hướng dẫn học mới nhất: https://www.youtube.com/@tuvotoeic24kynang

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *