Edit Content

Hướng dẫn học Part 7 TOEIC chi tiết

Part 7 được xem là phần khoai nhất và quyết định điểm RC của bạn có vượt ra mức 500 hay không.

\"\"

Thế nhưng, có nhiều bạn vẫn rất chủ quan trong phần này. Đa phần bạn dành rất nhiều thời gian để ôn tập Part 5,6 học mẹo ngữ pháp. Còn thời gian dành cho Part 7 không nhiều.

Thế nhưng Part 7 chiếm 54% số điểm Reading, và bạn còn không cần phải học Ngữ pháp.

Điểm quan trọng là khi bạn có Phương Pháp hiệu quả và kiên nhẫn làm bài tập nhiều. Điểm số của bạn chắc chắn sẽ tăng nhanh.

Trong bài hôm nay mình sẽ phân tích chi tiết các bước để ôn Part 7 mà bạn cần biết để tự học và ăn trọn điểm nhé. Nào, bây giờ chúng ta cùng bắt đầu.

1. Giới thiệu PART 7 TOEIC

Trong Toeic Part 7, bạn sẽ có tổng cộng 54 câu hỏi trong lý tưởng 54 phút đánh dấu vào bài (chưa tính thời gian tô đề). Tốt nhất bạn nên dành 1’/1 câu hỏi.

Single passage28 phút4 đoạn X 2 câu hỏi 3 đoạn X 3 câu 3 đoạn X 4 câu29 câu hỏi
Double passage11 phút2 đoạn X 5 câu hỏi10 câu hỏi
Triple passage16 phút3 đoạn X 5 câu hỏi15 câu hỏi

Đây là phần dài nhất trong cả bài thi, bạn sẽ phải đọc các đoạn văn ngắn. Có 10 đoạn 1 đoạn văn và 5 phần 2-3 đoạn văn.

Nhiệm vụ của bạn đó là tìm ra câu trả lời cho câu hỏi phù hợp với nội dung trong bài nhất.

2. Học TOEIC PART 7 như thế nào

Để đạt được số điểm cao nhất trong phần này, bạn cần phải vững vàng những yếu tố nền tảng sau:

– Từ vựng: Để đọc hiểu nhanh phần này, bạn cần biết kha khá từ vựng. Khác với phần Part 5, 6 bạn chỉ cần biết các từ vựng đơn giản chung chung. Trong phần 7, bạn cần biết nhiều từ vựng hơn, tốt nhất gấp đôi, gấp 3, và các từ vựng này nên được học theo chủ đề.

– Kỹ năng đọc hiểu: Với kỹ năng này, bạn phải học cách đọc hiểu nhanh câu hỏi và xác định đáp án. Sau đó lựa chọn đáp án đúng và loại bỏ câu trả lời sai. Phần này đòi hỏi sự logic, suy luận và nhanh mắt của bạn.

– Quản lý thời gian: Với số lượng đoạn văn tăng từ 2 đoạn lên 3 đoạn, nghĩa là đề Toeic đang ngày một khó khăn. Bạn cần phải học thật kỹ, để lúc làm bài chắc chắn mình kịp giờ. Nếu không bạn sẽ chỉ mới làm chưa được nửa số câu trong 50’ nhé.

– KInh nghiệm sống: Phần này không bắt buộc có, tuy nhiên trong quá trình giảng dạy. Mình thấy rằng, bạn nào càng có kỹ năng logic càng tốt và kinh nghiệm đi làm nhiều thì tỉ lệ bạn đánh đáp án đúng sẽ càng cao. Bởi vì các tình huống trong TOEIC cũng chính là trong công việccuộc sống.

3. Cách học các dạng câu hỏi trong Part 7 TOEIC

Bạn sẽ gặp 12 dạng câu hỏi chính trong Part 7. Thông thường các câu hỏi sẽ chia ra làm hai phần chính

3.1 Các câu hỏi về tổng quan, tóm tắt

3.2 Các câu hỏi về chi tiết

Những dạng này đã được mình phân tích chi tiết ở đây:

PHÂN TÍCH CHI TIẾT CÁC DẠNG PART 7:

4. Các làm các dạng 1 đoạn văn trong Part 7 TOEIC

1 đoạn văn là phần giúp các bạn tranh thủ ăn điểm nhiều nhất. Vì trong phần này, các đoạn văn tương đối ngắn, số câu hỏi cũng ít so với nội dung.

Dạng mới trong phần này đó là dạng đoạn tin nhắn hoặc đoạn chat skype. Phần này khó vì sử dụng ngôn ngữ nói khá nhiều, và các idioms đòi hỏi bạn phải hiểu ngữ cảnh, thường xem phim hoặc nghe đến. Nếu dịch từ – từ word by word thì sẽ không được.

Trong phần này chúng ta sẽ phân tích 6 dạng đoạn văn chính. Xem trong video.

5. Cách làm nhiều đoạn văn trong Part 7 TOEIC

Phần nhiều đoạn văn sẽ chiếm hơn một nửa số lượng câu hỏi. mỗi đoạn sẽ có 5 câu hỏi. Nghĩa là cả số lượng từ vựng và số câu hỏi sẽ tăng lên. Ngoài ra còn có những dạng khó như câu hỏi mà bạn phải đọc 2-3 đoạn văn mới có đáp án.

Trong phần này nếu quá ít thời gian hãy lựa những câu hỏi dễ.

Dấu hiêu của những câu hỏi dễ: hỏi về mục đích của 1 đoạn (What’s the purpose of the email) thì bạn chỉ cần đọc phần đầu của nội dung đó thôi. Hoặc các câu hỏi về từ đồng nghĩa, scan thông tin.

Một mẹo cho các bạn đó là luôn có một câu hỏi để bạn đọc phần đầu của đoạn 1, và một câu hỏi yêu cầu bạn đọc đoạn cuối, hoặc phần cuối của đoạn cuối. Bởi vì giám khảo muốn chắc rằng bạn sẽ đọc càng nhiều càng tốt, càng xa càng tốt.

Việc đọc nhiều đoạn văn như thế này cũng sẽ giúp bạn tăng khả năng lập luận tư duy so sánh các thông tin được cho. Rất có ích cho việc đi làm. Bạn nên luyện tập nhiều phần này nhé.

Chúc các bạn học tốt.

Nếu bạn đang cần luyện TOEIC trong thời gian ngắn (10 tuần) hãy inbox mình để học nhé.

Lớp nhỏ, luyện online kỹ.

—-

🔥ĐĂNG KÝ HỌC:

Lịch khai giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

Đăng ký học với mình: https://www.instagram.com/toeic.tuvo/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *