Edit Content

7 BÍ QUYẾT TĂNG ĐIỂM TOEIC SPEAKING 2024

Học TOEIC SPEAKING hoài mà không tăng điểm?

Video này sẽ là câu trả lời cho bạn. Trong video mình sẽ chia sẻ 7 bí quyết giúp các bạn đang bị vướng ở mức điểm 120-130 điểm bật tăng lên những điểm số cao hơn. Đồng thời các bạn cũng sẽ biết được những sai lầm thường gặp làm cho bạn bị mãi vướng ở một mức điểm trung bình mà không đạt được điểm số cao như mong muốn. Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé:

1. BÍ QUYẾT TĂNG ĐIỂM TOEIC SPEAKING 1: CẢI THIỆN PHÁT ÂM

Rất nhiều bạn dù ở mức căn bản hoặc khá giỏi đều có thể tăng điểm đơn giản bằng cách tăng phát âm vì nó chiếm từ 25-30% số điểm của bạn. Có nhiều cách để tăng điểm phát âm:

  • Học IPA
  • Học các âm tắt: I’ll, I’ve, I’d, We’re
  • Học connected speech (such as)
  • Học intonnation (lên, xuống trong câu)

Bạn có thể học thông qua:

  • Youtube
  • App
  • Sách Pronunciation in use

1. BÍ QUYẾT TĂNG ĐIỂM TOEIC SPEAKING 2: NÂNG CAO GRAMMAR + VOCABULARY (NGỮ PHÁP + TỪ VỰNG)

Một trong những điều làm bạn hạn chế điểm số TOEIC SPEAKING hay WRITING đó chính là việc bạn sử dụng các từ vựng đơn giản hoặc ngữ pháp kém đa dạng.

Tưởng tượng ngữ pháp và từ vựng như vàng bạc châu báu đắp lên người để chứng minh mình giàu. Thì nếu bạn càng show được cho giám khảo nhiều từ vựng hay, ngữ pháp khó, dĩ nhiên bạn sẽ thành công trong việc có được điểm số cao.

Chẳng hạn như bạn so sánh thử 2 câu trả lời dưới đây xem sao nha

Do you like eating out?

Câu trả lời 1: No, I don’t

Câu trả lời 2: I am a big fan of eating out as it’s so convenient. I can easily choose from hundreds of shops in my neighborhood and enjoy different tastes. Also, if I cook at home, I may need to buy all the ingredients and learn many recipes, which is time-consuming. Therefore, eating out is the best option for me.

Bạn thấy câu nào hay hơn. Dĩ nhiên câu trả lời có nhiều từ vựng và cấu trúc hay là sẽ được điểm cao nè.

Nhưng làm sao để trả lời hay như vậy nhưng không ảnh hưởng đến tốc độ nói. Bí quyết ở đây đó là luyện tập thường xuyên và tham gia khóa TOEIC SPEAKING WRITING để cùng thực hành cùng mình nha.

3. BÍ QUYẾT TĂNG ĐIỂM TOEIC SPEAKING 3: MỞ RỘNG CÂU TRẢ LỜI

Đa phần, mọi người thường trả lời câu hỏi cho xong rồi ngừng. Dĩ nhiên, mục tiêu của chúng ta là trả lời đúng đã. Với câu trả lời đúng bạn sẽ đạt 100-120 điểm. Tuy nhiên, để lên các điểm số cao hơn, bạn cần trả lời dài hơn và giải thích cụ thể hơn hoặc cho ví dụ minh họa về lựa chọn của bạn.

4. BÍ QUYẾT TĂNG ĐIỂM TOEIC SPEAKING 4: LUYỆN TẬP DƯỚI ÁP LỰC THỜI GIAN

Có bạn nào khi vào phòng thi và khi thấy đồng hồ bắt đầu đếm ngược là bắt đầu đổ mồ hôi tay, mồ hôi chân, và không làm được gì không? Đó chính là áp lực thời gian kết hợp với tâm lý phòng thi.

Để vượt qua nỗi sợ này bạn có thể tập bấm giờ ở nhà và bắt đầu nói ngay khi thấy giờ chạy để tạo thói quen bớt uhm, ah, và trả lời ngay khi có ý.

Ngoài ra khi thời gian chưa kết thúc bạn hoàn toàn có thể nói thêm để băng ghi chú lại và dựa trên đó chấm điểm cho bạn

5. BÍ QUYẾT TĂNG ĐIỂM TOEIC SPEAKING 5: LUYỆN TẬP CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC NHAU

Nếu bạn chỉ luyện tập những chủ đề quen thuộc như pet/sport/work mà quên đi những chủ đề khó như environment/volunteer/online banking/mobile application thì tới khi đi thi bạn sẽ dễ bị bỡ ngỡ với những đề lạ. Chính vì vậy hãy chuẩn bị tốt bằng cách học thật đa dạng nhiều từ vựng theo nhiều chủ đề khác nhau nha

6. BÍ QUYẾT TĂNG ĐIỂM TOEIC SPEAKING 6: TRẢ LỜI NHIỀU LẦN CHO CÙNG 1 ĐỀ

Đa phần mọi người chỉ luyện tập đơn giản 1 lần cho 1 chủ đề duy nhất và nhanh chóng chuyển qua các chủ đề khác nhau với tâm niệm là càng nói nhiều chủ đề thì sẽ càng giỏi. Sự thực là bạn đang “cưỡi ngựa xem hoa” nghĩa là luyện nhiều nhưng bạn lại không chắc một chủ đề nào cả.

Thà rằng bạn luyện đi luyện lại tầm 5-10 chủ đề cốt lõi. Ví dụ mình sẽ nói các câu hỏi về topic \”Travel” sau đó cố gắng sử dụng các ý chính và từ vựng cốt lõi vào các chủ đề khác nhau. Bởi vì bản chất các chủ đề đều thực sự có tính liên kết. Nên nếu kiến thức bạn đã vững thì áp dụng sang chủ đề mới cũng sẽ dễ dàng hơn.

7. BÍ QUYẾT TĂNG ĐIỂM TOEIC SPEAKING 7: LUYỆN TẬP TRONG MÔI TRƯỜNG GIẢ LẬP PHÒNG THI

Đa phần mọi người khi học thi TOEIC SPEAKING WRITING thì thường chọn tự học trong phòng kín. Im lặng và dễ chịu. Tuy nhiên việc này thường khiến bạn bị shock khi đi thi. Hãy tưởng tượng bạn đang ở trong phòng với10 – 30 bạn thí sinh đều đang nói rất to với máy tính để đảm bảo máy thu được câu trả lời của mình. Bạn sẽ bị mất tập trung và bị nhầm lẫn giữa câu trả lời của mình với người bên cạnh. Vả lại, trong tiếng ồn ào đấy thì bạn cũng chẳng nghĩ được gì mấy

Vậy thì bí quyết ở đây đó là:

  • Bật âm thanh PTE noise để làm background noise dùng tiếng này khi bạn luyện đề, việc này giúp bạn tập trung tốt hơn
  • Đi đến các nơi đông đúc để luyện tập. Ví dụ như mở cửa ngồi trước nhà học, hoặc đến quán cà phê đông đúc

Lịch khai giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

Khóa TOEIC SPEAKING WRITING qua Zoom: https://tuvotoeic.com/khoa-hoc-online/

Khóa TOEIC SPEAKING WRITING qua video: https://tuvotoeic.com/2023/03/12/bo-video-huong-dan-tu-hoc-toeic-speaking-writing/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *