Edit Content

[Review] Kỳ THI TOEIC ONLINE diễn ra như thế nào?

Vừa trải qua kỳ thi TOEIC ONLINE nên mình review 6 câu hỏi thường gặp khi đi thi để giúp các bạn chưa thi phần nào hiểu thêm về kỳ thi này nhé

Hello cả nhà,

Mình có đăng ký thi TOEIC ngày hôm qua, nên mình review 6 câu hỏi thường gặp khi đi thi nhé:

1.Ngày thi THI TOEIC ONLINE diễn ra như thế nào

Trước giờ thi

Mình đăng ký ca thi 8:30 thì sẽ có mặt trước 30’ nghĩa là 8h.

Nếu bạn đến trễ có sao không?

Theo mình thấy thì tầm 8h20’ vẫn vào phòng thi ok nha, chỉ cần thao tác chụp hình sau ca thi là được.

Sau khi đến phòng thi (ở nhà lo ăn sáng trước nhé), bạn đi vệ sinh hoặc uống nước trước, vì vào hàng thì khó ra lắm. (như đường một chiều)

Tiếp đến, ở bảng thông báo sẽ ghi danh sách thí sinh và số phòng thi: Test room 1,2,3,4. Bạn dò tên mình và xếp hàng trước Test room nghe giám thị hướng dẫn quy định và dẫn vào gởi đồ theo hàng. Lúc này bạn cất hết đồ đạc tư trang và cặp trên tay chỉ có CMND và phiếu dự thi, chìa khóa locker thôi. Áo khoác cũng cởi ra cầm trên tay, để dễ rà soát.

Tiến vào phòng thi thì bạn cất dép lên kệ, vớ cũng cất. Giám thị dùng cây scan như ngoài sân bay để scan đằng trước, đằng sau. Có một giám thị khác sẽ soát áo khoác.

Đến phần căng thẳng nhất với mình – đó là phần chụp hình (mình sợ lên hình k đẹp) thì đơn giản lắm. Bạn được gọi tên ở cuối phòng, đứng sát vô tường trắng, giám thị dùng chiếc máy ảnh để chụp liên tục các thí sinh. Giám thị chụp nhanh lắm, thấy đầy đủ mắt mũi miệng của thí sinh là next.

Vào phòng thi

Cuối cùng bạn sẽ đi vào chỗ theo số thứ tự đã cho trước, hình như xếp theo ABCD.

Khi đã an vị, trước mặt bạn là một tờ hướng dẫn điền thông tin cá nhân trên hệ thống. Cũng đơn giản thôi, nhưng mà nhập sai bấm nút là không quay lại được. Vậy nên phần này bạn cần cẩn thận nhé.

Theo hiệu lệnh của giám thị, mình chỉ nhập thông tin cần rồi bấm Next, Next liên tục tới phần thi thôi. Vì thi online nên mỗi người một máy, thao tác theo tốc độ riêng của mỗi người. Làm xong cả bài bạn thấy điểm luôn và cũng có quyền về sớm.

Bắt đầu thi

Tầm 8h45 là mình bắt đầu vào bài thi LISTENING, bài thi này thì bạn không được quay lại nhé, nên nghe gì là thao tác luôn. Chọn rồi là không chọn lại, không nghĩ lại. (Chắc nhờ vậy mà điểm Listening mình maximum, chứ nếu được quay lại chắc mình lại chọn câu khác và chọn câu sai mất tiêu)

Khi nghe xong, bạn để tai nghe qua một bên và làm bài đọc. Theo mình thì không khí phòng thi tương đối hơi nóng. IIG có đặc điểm là bật máy lạnh vừa đủ, mà khi phòng có 20 thí sinh hơn thì nó chuyển qua nóng. Đến độ mình căng thẳng nên chảy mô hôi tay và lấy CCCD ngồi làm quạt quạt cho bớt lo lắng. Nhưng mình vẫn nghĩ nếu bạn dễ lạnh thì cứ thủ trước áo khoác đem vô treo phía sau ghế, lỡ xui lạnh thì có cái mặc vào. Cẩn tắc vô áy náy.

2. Bài thi TOEIC ONLINE dễ hay khó hơn bộ đề ETS?

Với Listening, mình thấy tương đối ngắn và dễ hơn với phần P1,2 so với ETS. Part 3,4 tầm 80-90% giống ETS. Còn lại 20% như YBM và Hacker nghĩa là bạn phải paraphrase, dùng từ đồng nghĩa và đoán.

Về phần Reading, các câu ngữ pháp tương đối vừa phải, khó ở tầm 2-3 câu từ vựng. Part 6 ngắn và dễ đọc. Phần 1 đoạn văn của Part 7 tuy ngắn nhưng đầy bẫy. Phần 2-3 đoạn văn cũng thế. Mướt mồ hôi. Mình làm xong còn dư 20’ là quay lại suy nghĩ – kết quả chuyển đúng thành sai ở một số câu, hơi hối hận chút xíu.

Nhìn chung mình thấy có những phần trong ETS 2018, 2019, 2022, Hacker rồi cũng có nha.

3. THI TOEIC ONLINE có nên đăng ký gửi bảng điểm về nhà không? Và nếu có đăng ký thế nào?

Cuối giờ thi, bạn sẽ ra lấy đồ và đi về. Nếu đăng ký gửi kết quả về nhà thì giám thị sẽ phát cho bạn một phong thư để bạn tự điền đầy đủ thông tin người nhận. Đến quầy thu ngân đóng thêm 20k và gửi bì thư thì thu ngân sẽ gửi bảng điểm về cho bạn.

Với địa hình khó tìm xa xôi của IIG mình nghĩ nên đăng ký gửi về nhà. 20k như tiền xăng + gửi xe + thời gian nữa. Mà sao ngạc nhiên là rất ít bạn đăng ký gửi về chắc tầm 5/20 bạn thôi.

4. Ưu và nhược điểm của thi TOEIC ONLINE

Ưu điểm thi TOEIC ONLINE

  • Bạn tự điều chỉnh volume – Không sợ ngồi cuối phòng âm thanh nhỏ nữa
  • Khi tô phiếu thì bạn mất thời gian, tô sai, tẩy tô lại, không biết tô đủ đậm chưa, còn ở bài thi online bạn chọn sai thì chọn lại, chỉ click chuột là tới
  • Có đồng hồ đếm ngược trong bài thi READING – dễ theo dõi
  • Nếu bạn quen làm việc thao tác trên máy tính như mình thì sẽ nhanh hơn
  • Có kết quả ngay (nhiều bạn yeah yeah trong phòng thi lắm – bớt hồi hộp chờ điểm)
  • Lịch thi nhiều hơn thi giấy
  • Đảm bảo không đánh sót hoặc tô lệch ô câu nào trên phiếu làm bài (cuối cùng bấm review để kiểm tra câu nào chưa đánh sẽ hiện đỏ lòm)
  • Câu nào trong bài reading không chắc bạn có thể bấm vào ô bên góc trái là “Mark for review” nghĩa là đánh dấu sau xem lại. Cuối bài thi nó sẽ hiển thị một bảng, bạn xem chưa đánh câu nào, câu nào Mark for review. Thì chỉ cần xem mấy câu đó thôi.

Nhược điểm

  • Không được phát bút chì ^^
  • Không có thời gian đọc trước Part 3, 4
  • Đọc trên máy tính hơi mỏi mắt
  • Màn hình hơi xa vì mình cận nhẹ
  • Dù đeo tai nghe bạn vẫn nghe tiếng ồn bên ngoài xì xa xì xào nha. Vì thí sinh nào cũng nghe loa to nên sẽ rất nhiều tiếng léo nhéo bên tai. Bù lại không có tiếng lao xao lật giấy.
  • Thí sinh ra trước ra sau có thể làm bạn mất tập trung hen

Tóm lại, ngoại trừ việc không cho nghe trước Part 3, 4 thì mình thấy thi TOEIC online có lợi hơn nhiều so với thi giấy. Đáng ra IIG nên discount cho bài thi Online vì không phải in cả xấp đề, và cũng không phải phát bút chì nhỉ

5. Làm sao ăn trọn Part 3, Part 4 khi không được đọc trước câu hỏi?

Các bạn thường hỏi mình đó là: Chị ơi, Part 3, Part 4 không cho đọc trước câu hỏi câu trả lời thì phải làm sao? Phải làm sao?

Đây là những cách mình áp dụng để luyện tập cũng như áp dụng trong phòng thi

  1. Ôn luyện thật nhiều – Khi luyện thi mình sẽ không đọc trước – nhấn mạnh là khi luyện thi nha. Chứ khi học ôn để hiểu format đề, ôn từ vựng thì mình vẫn sẽ đọc trước hết.
  2. Mình chỉ để file pdf vừa đủ 3 câu hỏi, sau đó bật băng và chọn luôn. Mình sẽ note lên file excel như vầy, cảm giác cũng không khác thi thật là mấy
  3. Kế tiếp mình sẽ cố gắng đọc từ khóa của câu đầu tiên
  4. 2 câu sau mình dùng chiến lược nghe nhớ, là phải nhớ cả câu chuyện. Sau đó khi người ta đọc 3 câu hỏi lúc đó mình mới chọn. Vì nếu bạn vướng ở 1 câu ví dụ như câu 1, câu 2, thì dễ bỏ lỡ câu 3. Còn tâp trung nghe nhớ câu chuyện và dữ liệu thì sau đó có thể chọn được
  5. Đồng thời mình còn dùng phương pháp dự đoán và suy luận. Ví dụ có những đoạn văn mình nghe câu đầu tiên là có thể chọn đúng cả 2 câu bên dưới. Vì trong tình huống đó thì chỉ những đáp án đó mới đúng
  6. Có những đoạn văn không đánh được câu trên, mình dùng nội dung câu dưới để suy luận ngược lên. Vì có thể lặp lại từ khóa về sản phẩm công ty, địa điểm, ngành nghề
  7. Nhưng để có thể áp dụng phương pháp – dự đoán – suy luận – loại trừ để chọn đúng. Mình đã dành kha khá thời gian để giải rất nhiều đề và hiểu các tình huống thường được đưa ra trong các dạng đoạn văn

6. Làm gì khi hay bị mất tập trung trong phòng thi.

Một mẹo nữa khi đi thi, nếu bạn dễ mất tập trung khi đi thi. Trước giờ mình khá ít khi đi thi TOEIC vì tới phần thi Listening là mình sẽ nghĩ lung tung mà không tập trung nghe làm bài.

Đi vào thi hồi hộp mà, nhưng bài thi kết hợp câu khó và câu dễ. Nghe nhiều câu dễ đầu mình sẽ lâng lâng và không hề tập trung nữa. Nhưng không được như thế, vì xen giữa mấy câu dễ sẽ là một câu khó bất ngờ nhảy bổ ra đánh úp. Bạn tưởng tượng là não mình như bộ xử lý máy vi tính, nếu bật chương trình suy nghĩ lung tung thì sẽ không có đủ dung lượng cho phần mềm tâp trung làm bài thi, nên mục tiêu phải tắt mấy cái suy nghĩ vẩn vơ. Bằng cách nhận ra, mình đang nghĩ đi đâu rồi, và hít thở đếm 1, 2, 3 rồi tập trung lại. Còn buồn ngủ hoặc đầu bắt đầu đi xa quá thì lấy móng tay ấn vào tay để đau rồi mình sẽ tập trung.

Chúc mọi người đi thi may mắn và sớm có bảng điểm TOEIC đẹp nhé.

ĐĂNG KÝ CÁC KHÓA TOEIC 2& 4 KỸ NĂNG VỚI MÌNH
🚀 Khóa TOEIC 600+: https://tuvotoeic.com/2020/10/22/khoa-toeic-600/
🎓  Khóa TOEIC Speaking & Writing: https://tuvotoeic.com/2020/10/22/khoa-toeic-4-ky-nang/

📝 LỊCH KHAI GIẢNG: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/
🏆Liên hệ đăng ký học: https://www.facebook.com/TUVOTOEIC
🏆Theo dõi kênh Youtube của mình để cập nhật các video hướng dẫn học mới nhất: https://www.youtube.com/@tuvotoeic24kynang

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *