Edit Content

Review chi tiết sách Tomato TOEIC Speaking

Sách Tomato TOEIC Speaking là một trong 2 cuốn của bộ sách Tomato TOEIC của nhà sách Nhân Trí Việt. Đây là một bộ sách luyện thi TOEIC khá nổi tiếng với các bạn tự học TOEIC không chỉ bởi vì sách được xuất bản bằng tiếng Việt mà còn do cách trình bày dễ hiểu và các dạng bài tập được chia nhỏ.

SÁCH TOMATO TOEIC SPEAKING PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?

Sách Tomato được biên soạn để phù hợp với hầu hết mọi người từ những người mới có nền tiếng anh cơ bản đến những bạn muốn nâng cao kỹ năng Speaking của mình. Cuốn sách đặc biệt phù hợp với những bạn: 

  • Học kiến thức cơ bản: Học thêm về ngữ pháp, từ vựng, phát âm.
  • Tìm hiểu về kỳ thi TOEIC SPEAKING: muốn làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong phần thi TOEIC Speaking và nắm vững cách trả lời một cách hiệu quả.
  • Luyện thi TOEIC Speaking: Các bạn muốn nâng cao điểm Speaking của mình
  • Nâng cao kỹ năng: Dành cho các bạn muốn giao tiếp tự tin, cải thiện phát âm, cách diễn đạt ý kiến và kỹ năng lắng nghe.

Cũng giống như tất cả các sách TOEIC Speaking khác, sách sẽ vẫn  chỉ là sách nếu bạn không thực hành. Để học tốt cuốn Tomato này thì các bạn cần phải luyện tập nói, giao tiếp bằng tiếng Anh thật thường xuyên nhé!

SÁCH TOMATO TOEIC SPEAKING CÓ NHỮNG  GÌ

Giống như cách chúng ta thưởng thức một bữa ăn, Sách Tomato cũng sẽ đưa chúng ta qua các phần như Khai vị (Starter), Món chính (Main dishes) và Tráng miệng (Desserts). Mỗi phần sẽ có những trọng tâm khác nhau:

1. Starter

Trong phần này cuốn sách sẽ  giúp bạn ôn luyện lại những kiến thức căn bản trong tiếng Anh như ngữ pháp, từ vựng, phát âm… Phần này trọng tâm sẽ là củng cố kiến thức cho bạn trước khi đi vào những phần cao hơn. Đây sẽ là phần mà các bạn muốn học kiến thức cơ bản và các bạn muốn nâng band điểm Speaking của mình cần chú ý

sách Tomato TOEIC Speaking phần 1 Starter
sách Tomato TOEIC Speaking phần 1 Starter

Các nội dung chính của phần này:

  • Grammar: ngữ pháp
  • Vocabulary: từ vựng
  • Listening: khả năng nghe
  • Pronunciation: phát âm
  • Fluency: độ lưu loát

2. Main dishes

Đây là phần mà những bạn muốn tìm hiểu về ký thi TOEIC SPEAKING và các bạn muốn nâng cao band điểm cần chú ý nhé! Phần này của cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu rõ từng dạng câu hỏi trong bài thi TOEIC SPEAKING. 6 dạng câu hỏi trong đề thi Speaking sẽ được phân tích cụ thể và hướng dẫn bạn cách làm sao cho nhanh, cho đúng tại đây. Các bạn cần lưu ý đó là cuốn sách vẫn theo Format đề thi speaking cũ của năm 2017. Theo Format mới từ năm 2021 thì đề thi TOEIC Speaking chỉ còn 5 dạng câu hỏi thôi nhé! Các dạng câu hỏi TOEIC Speaking để luyện tập trong phần này đó là:

sách Tomato TOEIC Speaking Phần 2 main dishes
sách Tomato TOEIC Speaking Phần 2 main dishes
  • Dạng 1: Đọc đoạn văn
  • Dạng 2: Mô tả tranh 
  • Dạng 3: Trả lời câu hỏi
  • Dạng 4: Trả lời câu hỏi theo thông tin cho trước
  • Dạng 5: Đề xuất và trình bày giải pháp (đã không còn ra trong kỳ thi)
  • Dạng 6: Bày tỏ quan điểm cá nhân

3. Dessert

Trong phần này sẽ là 5 đề thi TOEIC Speaking để các bạn luyện tập những kiến thức đã học. Đề thi mình đánh giá khá là giống đề thi thực, Các bạn chỉ cần canh bấm giờ và luyện tập thật tốt trên 5 đề này là cũng đã có thể nắm sơ sơ về kỳ thi TOEIC Speaking rồi nhé. Tuy nhiên để có thể đạt điểm cao hơn và không bị khớp khi gặp các chủ đề khó, mình khuyên là các bạn vẫn nên luyện thêm nhiều bộ đề khác nữa. Ví dụ như cuốn ETS Speaking cũng khá Okie để luyện thi nè.

sách Tomato TOEIC Speaking phần 3 Dessert
sách Tomato TOEIC Speaking phần 3 Dessert

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM

ƯU ĐIỂM

  • Cuốn sách này không c hỉ dạy mà còn giới thiệu cho bạn chi tiết về kỳ thi TOEIC Speaking. Bao gồm các dạng đề thi và tiêu chí chấm điểm, giúp bạn nắm rõ cấu trúc và yêu cầu của bài thi. 
  • Nội dung sách được thiết kế bám sát đề thi TOEIC thực tế. Giúp bạn trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để đạt điểm cao. 
  • Các bài tập trong sách được sắp xếp theo độ khó tăng dần, phù hợp với mọi trình độ từ cơ bản đến nâng cao. 
  • Đặc biệt, cuốn sách còn đi kèm audio, giúp bạn luyện tập phát âm và cải thiện kỹ năng nghe hiểu tiếng Anh. 
  • Ngoài ra, sách còn phân tích chi tiết các lỗi thường gặp và hướng dẫn cách để tránh gặp phải những lỗi sai này.

NHƯỢC ĐIỂM

  • Format đề thi đã cũ, chưa được cập nhật theo Format mới năm 2021
  • Một số bài tập trong phần Ngữ pháp và Từ vựng hơi quá khó với những bạn mới làm quen TOEIC Speaking. 
  • Số lượng bài thi mẫu trong sách hay nhưng hơi ít, bạn sẽ cần phải mua thêm các bộ đề khác để luyện tập 
  • Nếu bạn tải bản PDF thì sẽ hơi khó nhìn một chút vì hình ảnh trắng đen và nhiều chỗ không được nét.

HỌC SÁCH TOMATO TOEIC SPEAKING NHƯ THẾ NÀO?

Học thì dễ chứ học sao cho hiệu quả mới khó nè. Để học cuốn sách này một cách hiệu quả nhất bạn sẽ cần phải chia ra học theo các bước sau. Nhớ đừng học hết tất cả một lượt nhé sẽ bị ngộp đấy!

Bước 1: Đọc phần giới thiệu về bài thi TOEIC speaking để biết được cấu trúc d đề, dạng câu hỏi, thang điểm và cách tính điểm.

Step 2: Bạn tập trung vào luyện ngữ pháp và từ vựng được hướng dẫn trong sách và ôn luyện thêm từ các tài liệu khác nếu cần thiết.

Bước 3: Hãy luyện tập theo từng dạng câu hỏi của bài thi. Sau khi luyện ở phần Main Dishes hãy qua phần Dessert luyện tập với đúng dạng câu hỏi đó. Hãy thuần thục một dạng câu hỏi rồi hãy bước qua dạng tiếp theo.

Bước 4: Luyện phát âm và nghe hiểu. Ở bước này chúng ta sẽ trui rèn khả năng phát âm và nghe để có thể đạt điểm số cao hơn khi làm bài thi. Phát âm đúng, đúng dấu trọng âm, nhấn nhá nên xuống cũng rất quan trọng khi thi speaking đó nhé.

Bước 5: Luyện tập với đề thi và luyện tập tự nói, tự ghi âm và nghe lại để đánh giá sự tiến bộ của bản thân. Giao tiếp bằng tiếng Anh với người khác nhiều nhất có thể để tăng sự tự tin khi dùng tiếng Anh nhé!

TÚM LẠI

Đây là một cuốn sách rất hay cho kể cả các bạn mới bắt đầu cũng như các bạn muốn nâng cao trình độ. Đây thường xuyên là cuốn sách mình sẽ gợi ý cho các bạn học khi mà các bạn chưa hiểu mình cần luyện tập thêm phần nào để làm bài thi TOEIC Speaking tốt hơn. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn học TOEIC Speaking với hướng dẫn chi tiết hơn, trực quan hơn qua video thì Tú cũng đang có bộ video hướng dẫn học và luyện thi TOEIC Speaking Writing nhé!  Các  bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây về bộ video cực hữu ích này nè:

Tải file PDF của sách Tomato TOEIC tại đây:

https://drive.google.com/drive/folders/1GXlOrknAJnYdqtQ8xqbM4yOuCFf-lyrD?fbclid=IwAR2Evxp3tgJo3ygOTuvZnC_S6Zq61MQgqKfgGsfEe7TCjrexMr2j3xj0MyM

—–

TÚ VÕ TOEIC – Tiếng Anh Thực Chiến

🚀 Lịch Khai Giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

🚨 Khóa học qua Zoom: https://tuvotoeic.com/khoa-hoc-online/

🚨 Khóa học qua Video: https://tuvotoeic.com/khoa-hoc-video/

📚 Sách: https://tuvotoeic.com/mua-sach-toeic-4-ky-nang/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *