Edit Content

KỲ THI TOEIC SPEAKING WRITING: NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Lý do mình viết bài viết này!

Kỳ thi TOEIC SPEAKING WRITING hiện nay đang được rất nhiều bạn quan tâm vì xu hướng các trường đại học yêu cầu chuẩn đầu ra là TOEIC 4 KỸ NĂNG đang ngày một nhiều. Tuy nhiên, thông tin trên mạng thì nhiều và rối, lại thêm việc kỳ thi TOEIC SPEAKING và WRITING mới điều chỉnh format ra đề vào năm 2020 nên càng làm làm thông tin thêm sai lệch

Vậy nên, hôm nay trong bài viết này mình sẽ tổng hợp lại tất cả các thông tin, format và cả các câu hỏi thường gặp về kỳ thi TOEIC SPEAKING WRITING theo cập nhật mới nhất. Mục tiêu là để các bạn mới tìm hiểu hoặc các bạn đang có nhu cầu thi có thể cập nhật các thông tin mới nhất và giải đáp khúc mắc của mình về kỳ thi này.

Các bạn có thể theo dõi bài viết dưới dạng video ở trên nhé!

Bài viết này gồm 3 phần:

·         Giới thiệu về kỳ thi TOEIC SPEAKING WRITING (trong phần này mình sẽ nêu lên tổng quan, lệ phí và tài liệu ôn thi)

·         Các loại câu hỏi và cách trả lời (dù chúng ta có 11 câu hỏi trong cả bài thi, nhưng thực chất chỉ có 5 loại chính và chúng ta hoàn toàn có chiến lược để trả lời cho từng phần)

·         Câu hỏi thường gặp (các câu hỏi trước khi đi thi)

Hãy cùng xem đến cuối để đảm bảo mình đã có đủ thông tin trước khi ôn thi nhé

Phần 1: Giới thiệu về kỳ thi TOEIC SPEAKING WRITING

1. Tổng quan về kỳ thi TOEIC SPEAKING WRITING

Bài thi TOEIC SPEAKING WRITING là bài thi xuất phát từ tổ chức giáo dục ETS, có mặt tại HÀN QUỐC từ năm 2006 và Hình thức thi này chính thức có mặt tại Việt Nam từ 2009, được tổ chức bởi IIG – đơn vị được ETS ủy quyền tổ chức thi và cấp chứng chỉ.

Kể từ đó, bằng TOEIC SPEAKING WRITING ngày càng được ưa chuộng hơn và rất nhiều trường học, tổ chức, đơn vị, công ty đã dùng bằng này để đánh giá tiêu chuẩn đầu ra, đầu vào của thí sinh.

Trong bài thi TOEIC SPEAKING chúng ta có 11 câu hỏi trả lời trong 20’. 11 câu hỏi này được chia thành 5 phần chính:

5 phần của bài thi TOEIC SPEAKING

Còn trong bài thi TOEIC WRITING sẽ bao gồm 8 câu hỏi được chia ra làm 3 phần, thời gian cho bài thi Writing là 60 phút

3 phần của bài thi TOEIC WRITING

2. Lệ phí đăng ký và các giấy tờ cần thiết

Lệ phí đăng ký

Hiện tại theo web của IIG thì phí đăng ký thi:

·         TOEIC SPEAKING WRIITNG: 2,125,000 VNĐ

·         TOEIC SPEAKING: 1,750,000 VNĐ

Tổng chi phí thi TOEIC 4 kỹ năng dao động từ 3,325,000 VNĐ đến 3,625,000 VNĐ

Chi phí này tương đối cao với các bạn học sinh sinh viên. Chính vì vậy việc ôn luyện kỹ càng để đảm bảo khi đi thi một lần bạn sẽ đạt được điểm số như mong muốn là điều cần thiết.

Các giấy tờ cần thiết khi đăng ký

Khi đi bạn cần mang theo:

·         Căn cước công dân/passport/cmnd

·         Thẻ dự thi

Tài liệu ôn thi

Với tài liệu ôn thi, trên mạng hiện có tầm 7 nguồn tài liệu free bao gồm sách của nhà Nhân Trí Việt, Collins hoặc các nhà xuất bản lớn và tài liệu từ Hàn Quốc mà các bạn có thể download free ở đây.

https://tuvotoeic.com/2020/08/25/review-tai-lieu-tu-hoc-toeic-speaking-writing

Ngoài ra, bên mình còn cung cấp rất nhiều tài liệu Hàn Quốc mới nhất mà mình có review ở đây, các bạn nhớ xem nha!

https://tuvotoeic.com/2022/01/22/review-4-bo-sach-luyen-thi-toeic-speaking-writing-tai-lieu-tu-han-quoc

Phần 2: Các dạng câu hỏi trong kỳ thi TOEIC SPEAKING WRITING và cách trả lời

BÀI THI TOEIC SPEAKING

Bây giờ chúng ta sẽ đi qua từng phần của bài thi TOEIC SPEAKING và chiến thuật ôn thi. Các bạn có thể tải đề thi thử Speaking Writing từ trang chủ của IGG Việt Nam tại đây

Vì có tới 5 phần riêng biệt nên nêu nếu không chuẩn bị kỹ trước ở nhà, bạn sẽ dễ bối rối khi đi thi vì cấu trúc các câu hỏi thay đổi liên tục, thời gian trả lời cũng khác nhau hoàn toàn. Chính vì thế, hãy tìm kiểu thật kỹ ở nhà và luyện tập thật nhiều trên các bài thi TOEIC SPEAKING mẫu để bạn nắm chắc format bài thi.

Trong bài thi này, bạn có 11 câu hỏi, chia làm 5 phần. Độ khó tăng dần theo từng câu. Tuy nhiên nếu tham gia các lớp học của Tú võ TOEIC bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết tư duy, từ vựng và luyện tập rất nhiều dưới áp lực thời gian. Vì vậy bạn sẽ nhanh chóng đẩy nhanh sự tiến bộ của mình.

Dạng số 1: READ A TEXT ALOUD| ĐỌC ĐOẠN VĂN (CÂU 1, 2)

Trong phần này với mỗi câu hỏi bạn sẽ có 45s chuẩn bị và 45s để đọc to một đoan văn cho trước.

Dạng câu hỏi thứ 2: DESCRIBE A PICTURE | MÔ TẢ TRANH (CÂU 3, 4)
Dạng số 3: RESPOND TO QUESTIONS | TRẢ LỜI CÂU HỎI (câu 5, 6, 7)
Phần số 4: RESPOND TO QUESTIONS USING INFORMATION (câu 8, 9, 10)
Dạng số 5: EXPRESS AN OPINION | TRÌNH BÀY QUAN ĐIỂM (CÂU 11)

BÀI THI TOEIC WRITING

bài thi Writing mặc dù chỉ có 8 câu hỏi và 3 dạng nhưng tổng thời lượng của bài thi là 60 phút, cao hơn bài thi Speaking rất nhiều. Tuy nhiên bài thi writing được đánh giá là khó hơn với nếu các bạn không biết cách phát triển câu trả lời theo đúng cách.

Dưới đây là 3 dạng chính trong bài thi WRITING

Dạng số 1: Viết câu
Dạng số 2: Viết Email
Dạng số 3: Viết ESSAY

Phần 3: Giải đáp các câu hỏi thường gặp

Q1: Kỳ thi TOEIC Speaking Writing làm trên giấy hay trên máy tính?

Toàn bộ bài thi TOEIC SW làm trên máy tính.

Q2: Trình tự làm bài thi TOEIC Speaking Writing như thế nào?

 1. Thí sinh có mặt tại phòng thi 30 phút trước giờ làm bài được ghi trên phiếu đăng ký thi.

2. Sau khi BTC kiểm tra giấy tờ của thí sinh và gọi tên vào phòng thi, thí sinh ngồi đúng chỗ được chỉ định và đợi giám thị hướng dẫn.

3. Giám thị hướng dẫn thí sinh kiểm tra thông tin cá nhân trên màn hình, nếu không có gì sai sót thì thí sinh lựa chọn giới tính rồi nhấn Submit để tiếp tục. Máy tính chuyển sang màn hình để thí sinh thử tai nghe và điều chỉnh mức âm lượng phù hợp.

4. Giám thị mời từng thí sinh lên chụp ảnh để in vào phiếu kết quả.

5. Thí sinh thử mic bằng cách nhấn Rec, nói thử với âm lượng thông thường, nhấn Play để nghe lại. Có thể thử nhiều lần đến khi hài lòng thì nhấn Continue để hoàn thành Survey. Toàn bộ thời gian đợi cho việc kiểm tra âm lượng, thử mic và làm Survey là 20 phút.

6. Thí sinh làm phần Speaking trước, kéo dài khoảng 20 phút. Kết thúc phần thi Speaking, có thể sử dụng 3 phút nghỉ trên màn hình hoặc nhấn Continue để chuyển sang phần Writing luôn.

7. Thí sinh làm phần thi Writing, kéo dài khoảng 60 phút. Kết thúc phần thi Writing, thí sinh có thể nghe lại các câu trả lời Speaking, đọc lại các câu trả lời Writing của mình. Nhấn nút Continue tới hết để nộp bài.

Q3: Tôi có thể tạm dừng giữa bài thi không?

 Thí sinh không thể tạm dừng bài thi, không được ra khỏi phòng thi. Nếu thí sinh dừng lại, thời gian làm bài thi vẫn tiếp tục chạy.

Q4: Tôi sẽ nghe đề thi Speaking trên loa hay tai nghe?

 Mỗi thi sinh sử dụng 1 máy tính, 1 cặp tai nghe chụp tai gắn liền mic. BTC lưu ý thí sinh không nên nghe với âm lượng quá to; thí sinh nên vừa nói vừa giữ mic cách miệng khoảng 1 đốt ngón tay (nếu không giữ thì mic ở hơi xa làm giảm chất lượng thu âm câu trả lời); KHÔNG NÊN giữ mic ngay trước miệng, tiếng gió khi phát âm làm giảm chất lượng thu âm.

Q5: Tôi có thể chuyển về những câu hỏi trước để thay đổi câu trả lời của mình không?

 Với phần thi Speaking: thí sinh không thể chuyển về câu hỏi trước, hay chuyển tới câu hỏi sau; chỉ có thể trả lời theo đúng trình tự đề. Thí sinh CHỈ trả lời khi có hiệu lệnh “BEGIN SPEAKING NOW” kèm tiếng BEEP, khoảng 0.5 giây sau tiếng BEEP thí sinh bắt đầu nói. Nói quá sớm sẽ khiến câu trả lời bị thu âm không đầy đủ. Khi có tiếp BEEP báo hiệu hết giờ, thí sinh dừng trả lời.

 Với phần thi Writing:

1. Part 1 – 5 câu viết dựa trên bức tranh: thí sinh có thể chuyển qua lại tự do giữa 5 câu, tổng thời gian 8 phút.

2. Part 2 – 2 câu trả lời email: mỗi email làm trong 10 phút. KHÔNG thể chuyển qua lại giữa 2 câu này. Hết giờ là hết cơ hội điều chỉnh.

3. Part 3 – 1 câu viết luận: lúc này thí sinh KHÔNG thể chuyển về các câu phía trước được nữa.

Q6: Phần viết luận (Part 3), giao diện bài thi Writing có phần đếm số từ không?

 Có.

Q7: Có đồng hồ đếm ngược thời gian còn lại trên màn hình không?

 Có, đồng hồ đếm ngược hiển thị trên màn hình đối vơi tất cả các câu hỏi Speaking và Writing.

Q8: Câu hỏi phần thi Speaking có hiển thị trên màn hình không?

 Part 1: Read a text aloud; Part 2: Describe a picture; Part 3: Respond to questions; Part 6: Express your opinion: Các câu hỏi trong 4 part này CÓ hiển thị trên màn hình.

 Part 4: Respond to questions using information provided KHÔNG hiển thị câu hỏi (với part 4). Thí sinh phải tự nghe và trả lời.

Q9: Có được dùng giấy nháp không?

 Có, thí sinh được phát 1 tờ giấy nháp và 1 bút chì, sử dụng trong cả 2 phần thi Speaking và Writing.

Giới thiệu về khóa luyện thi TOEIC SPEAKING WRITING của Tú võ TOEIC

Hiện tại mình đang có 2 khóa luyện thi TOEIC Speaking và Writing là khóa học trực tiếp với mình qua Zoom hoặc khóa học qua Video phù hợp với mỗi đối tượng khác nhau.

Khóa học qua Zoom dành cho các bạn muốn học TOEIC SPEAKING WRITING thật vững, không quá gấp gáp và có target từ điểm từ 300 trở lên. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học ở link phía dưới

KHÓA TOEIC 4 KỸ NĂNG – TOEIC SPEAKING + WRITING – Tú Võ English (tuvotoeic.com)

Khóa học qua Video dành cho các bạn muốn ôn luyện TOEIC SPEAKING WRITING cấp tốc, chi phí không quá cao nhưng vẫn hiệu quả và target điểm từ tầm 180-280 sẽ là phù hợp nhất. các bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học ở lin dưới đây:

[BỘ VIDEO] LUYỆN THI TOEIC SPEAKING VÀ WRITING THEO FORMAT MỚI NHẤT – Tú Võ English (tuvotoeic.com)

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *