Edit Content

FORMAT TOEIC 4 KỸ NĂNG – TOEIC SPEAKING PART 4

Thông thường, khi nhắc đến bài thi TOEIC, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay tới bài thi Listening & Reading truyền thống, đánh trắc nghiệm 100 câu. Nhưng hiện tại, có nhiều trường đã bắt đầu yêu cầu thêm các chứng chỉ để chứng minh rõ hơn năng lực ngoại ngữ của sinh viên trong trường bao gồm TOEIC 4 kỹ năng.

Nghĩa là ngoài thi truyền thống 2 kỹ năng Nghe – Đọc. Bạn sẽ tham gia thêm một kỳ thi Nói – Viết nữa.

Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về Format bài thi TOEIC 4 KỸ NĂNG :

1. Cấu trúc đề thi TOEIC MỚI 4 KỸ NĂNG

ĐẦU VÀO:

Nếu bạn đang phân vân không biết có nên học TOEIC 4 kỹ năng thì hãy hỏi yêu cầu đầu ra của trường bạn. Thông thường bạn vẫn sẽ học TOEIC READING & LISTENING như thường lệ. Điểm số đầu vào được khuyến khích trước khi học Speaking & Writing là từ 500-600 điểm. Nếu trình độ bạn vẫn chưa đạt đến mức này thì hãy cố gắng rèn luyện thêm trước khi đăng ký học.

Dĩ nhiên bạn vẫn có thể hoàn toàn tham gia học Speaking & Writing dù chưa đủ điểm. Nhưng việc bạn mắc lỗi và thiếu từ sẽ khó cải thiện hơn các bạn có xuất phát là 600 điểm TOEIC R&L.

Việc đăng ký thi R&L hoàn toàn độc lập với S&W. Không có yêu cầu bạn bắt buộc có bằng này mới được đăng ký bằng kia. Nên bạn cứ thoải mái chọn đăng ký thi tùy vào nhu cầu của mình nhé.

BẢNG So sánh 4 KỸ NĂNG TOEIC

Bảng so sánh toeic 4 kỹ năng

2. Cấu trúc bài thi TOEIC 4 KỸ NĂNG

CẤU TRÚC BÀI THI TOEIC SPEAKING

cấu trúc bài thi toeic 4 kỹ năng

1. READ THE TEXT ALOUD

Phần đầu tiên đó là Đọc đoạn văn. – giống như phần khởi động của bài thi nói.

Phần đọc đoạn văn nghe đơn giản nhưng thực chất giám khảo sẽ lắng nghe và kiểm tra xem khả năng Phát âm, nhấn nhá, bạn có nói chuyên trôi chảy không. Bạn cần phải cực kỳ cẩn thận vì dù đây là đoạn đầu tiên nhưng cũng là phần cực kỳ quan trong nhé.

toeic 4 kỹ năng:  READ THE TEXT ALOUD

2. DESCRIBE A PICTURE

Trong phần này bạn có 30 giây chuẩn bị, 45 giây trả lời.

Giám khảo sẽ kiểm tra ngữ pháp từ vựng phát âm và nội dung câu trả lời.

Mô tả tranh là bước đầu để bạn làm quen với việc nói. Và phần nói cũng sẽ có những cấu trúc nhất định để áp dụng vào, tuy nó khó hơn phần trước nhưng luyện tập nhiều sẽ quen thuộc dần thôi.

3. RESPONDS TO QUESTIONS

Phần 3, là phần trả lời câu hỏi.

Tại phần này, bạn có 15 giây trả lời câu 4, 15 giây trả lời câu 5 và 30 giây trả lời câu 6.

Chú ý là phần này bạn không có thời gian chuẩn bị.

Điểm số cũng sẽ được tính vào phát âm, độ liên quan và hoàn thành câu trả lời của bạn. Phần này gần giống các đoạn hội thoại hằng ngày, bạn chỉ cần trả lời 2-6 câu tùy độ dài thời gian.

4. RESPONDS TO QUESTIONS USING THE INFORMATION PROVIDED

Phần 4 đó là phần trả lời câu hỏi với thông tin được cho.

Trong phần này bạn có 30 giây chuẩn bị và cũng có lần lượt 15/15/30 giây để trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung này.

Phần này tình huống được dựng nên như bạn là một nhân viên chăm sóc khách hàng, có thông tin về một lịch trình, bảng biểu. Bạn phải nhanh chóng xác định được thông tin, trả lời đầy đủ lịch sự cho khách.

5. PROPOSE A SOLUTION (TRONG ĐỀ MỚI KHÔNG CÒN)

Phần 5 đó là đưa ra giải pháp cho một lời phàn nàn.

Bạn có 45s để chuẩn bị và 60s để trả lời. Nhiệm vụ của bạn đó là đóng vai như một người quản lý khách hàng hoặc nhân viên chăm sóc khách hàng. Và bạn cần phải lắng nghe, phân tích và hiểu được Khách hàng là ai, bạn hiện là ai, vấn đề của khách hàng là gì, họ có yeu cầu đặc biệt gì không.

Như vậy trong câu 4 thì giám khảo sẽ kiểm tra kỹ năng đọc – nói của bạn còn ở câu 5 thì sẽ là kiểm tra kỹ năng nghe – nói phản xạ của bạn. Có nhiều bạn gặp vấn đề ở phần này bởi vì ngay từ đầu đã không nghe được nên rất khó khăn trong việc trình bày vấn đề.

6. EXPRESS AN OPINION

Phần cuối cùng đó là phần Đưa ra ý kiến. Nhiệm vụ của bạn đó là có 30s để đọc và suy nghĩ đưa ra lập luận logic, ngay sau đó trong 60s bạn sẽ phải chứng minh cho giám khảo về một lập luận bạn cho là đúng cùng với những suy luận, lý do, ví dụ sao cho hợp lý mà trôi chảy, khoe được khả năng ngữ pháp và từ vựng của bạn.

Đó là tổng hợp các phần trong Speaking.

B. CẤU TRÚC BÀI THI TOEIC WRITING – TOEIC 4 KỸ NĂNG

Bài thi thứ 2 đó là Writing.

Trong bài thi này, bạn có 3 nhiệm vụ thôi:

1. WRITE A SENTENCE BASED ON A PICTURE

Đầu tiên, viết lại câu. Ở phần này các bạn được cho 5 bức hình, mỗi bức có 2 từ vựng, bạn có quyền thay đổi thứ tự của hai từ này. Nghĩa là từ nào viết trước thì mình viết sau, hoặc từ nào người ta cho sau nhưng mình viết trước cũng được. Và bạn cũng có quyền thay đổi dạng của các từ này, nghĩa là danh từ chuyển qua tính từ cũng được.

Năm câu sẽ đi từ dễ đến khó. Nghĩa là người ta sẽ cho bạn 2 danh từ hoặc danh từ động từ, danh từ giới từ để bạn viết thành một câu đơn. Sau đó sẽ là những câu ghép câu phức ví dụ cho bạn một danh từ và một từ nối như However, who, which.

Nói chung phần trên chỉ mới là phần làm ấm trước thôi.

2. RESPOND TO A WRITTEN REQUEST

Phần kế tiếp, viết email. Đây cũng không phải là một phần quá khó. Nhiệm vụ của bạn ở phần này là viết 2 email. Mỗi email đọc và viết trong 10’. Các email có thể là từ khách hàng, nhà tuyển dụng, đồng nghiệp,… và bạn sẽ đóng vai như đề bài giao và hoàn thành các nhiệm vụ trong đề bài.

3. WRITE AN OPINION ESSAY.

Phần cuối cùng, viết essay – hay còn gọi là bài luận. Đây được xem là phần thách thức nhất vì bạn phải hoàn thành bài luận trong vòng 30 phút với nội dung hơn 300 chữ thì mới hoàn thành yêu cầu. Đây là một dạng khó. Bởi vì thực sự ra đến tiếng Việt để bạn thực sự suy nghĩ lập luận chặt chẽ và trình bày hoàn chỉnh một vấn đề còn ít huống chi giờ nghĩ đến tiếng Anh.

Chính vì vậy bạn cần luyện tập dạng này thật nhiều.

Tóm lại bài thi viết sẽ kéo dài trong tầm 58-60’ cho 3 phần. Vì thi trên máy tính hết thời gian người ta mới chuyển qua phần mới, thời gian phần nào làm phần đó nên bạn không thể tranh thủ làm Part 1 nhanh để làm Part 3 được nhé.

Xem thêm: https://www.youtube.com/playlist?list=PLSAcktekwjqAtsT2n4P9yDU09P__0717F

Download sách đề thi mẫu ở đây: https://www.ets.org/s/toeic/pdf/speaking-writing-sample-tests.pdf

—-

🔥MUA SÁCH & ĐĂNG KÝ HỌC:

Mua sách tự học TOEIC 4 kỹ năng: https://tuvotoeic.com/mua-sach-toeic-4-ky-nang/

Lịch khai giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

Đăng ký học với mình: https://www.instagram.com/toeic.tuvo/

Nếu bạn muốn xem trọn bộ video chi tiết giải thích hướng dẫn trả lời từng bước, cùng chuỗi bài tập đầy đủ câu trả lời mẫu và hướng dẫn làm bài thi thì hãy đăng ký khóa học này nhé:

LUYỆN THI TOEIC SPEAKING VÀ WRITING THEO FORMAT
LUYỆN THI TOEIC SPEAKING VÀ WRITING

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *