Edit Content

FORMAT TOEIC 4 KỸ NĂNG – TOEIC SPEAKING PART 3 PHÂN TÍCH VÀ VÍ DỤ

Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách làm TOEIC SPEAKING PART 3 trong series FORMAT TOEIC 4 KỸ NĂNG một cách nhanh gọn hiệu quả ôn tập vui nữa. Nào bây giờ chúng ta hãy cùng học với nhau nhé.

toeic speaking câu 5,6,7

Đầu tiên, yêu cầu của phần này đó là gì?

1. TOEIC SPEAKING PART 3 LÀ GÌ?

Trong phần này, bạn sẽ tưởng tượng bản thân đang trả lời khảo sát của một đơn vị Marketing, hoặc một đơn vị đang làm khảo sát. Họ sẽ hỏi bạn 3 câu hỏi – cùng liên quan tới một chủ đề.

toeic speaking câu 5,6,7

Lưu ý, khác với những câu hỏi trước, bạn sẽ không có thời gian để chuẩn bị cho câu hỏi này mà trực tiếp trả lời luôn. Mục đi của các câu hỏi này kiểm tra khả năng phản xạ của bạn có tốt không.

2. CÁCH GIẢI TOEIC SPEAKING PART 3

Thực ra những câu hỏi được hỏi trong bài thi này thường khá đơn giản, nó nằm trong phạm vi các câu hỏi WH questions. Nghĩa là như bạn trả lời các câu hỏi hằng ngày. Điều quan trọng ở đây đó là. Bạn không nên trả lời cụt lủn bằng một từ.

Ví dụ ban có thể so sánh 2 câu hỏi dưới đây. Theo bạn, cách trả lời A hay B sẽ được điểm cao hơn? Bạn hiện giống câu trả lời A hay B?

toeic speaking câu 5,6,7

Ở những câu này, điều tối thiểu là hãy trả lời một câu hoàn chỉnh. Đặc biệt xem câu của của bạn có đầy đủ chủ ngữ – động từ và các phần kèm theo để mở rộng bổ sung thêm ví dụ không.

Môt điểm lưu ý khác bạn cũng nên biết trong câu hỏi số 6. Phần này có tới 30s, điều này có nghĩa là bạn cần dành thêm thời gian suy nghĩ. Mức đô phức tạp của câu trả lời của bạn cũng phải dài tương ứng với thời gian đã cho.

Câu cuối cùng là câu động não lập luận. Bạn cần suy nghĩ về 2-3 ý chính trước khi thực sự bắt đầu nói. Cấu trúc đơn giản nhất bạn có thể áp dụng đó là

[Câu trả lời ]. Because of several reasons. Firstly,… Secondly,…Finally. Ngoài ra bạn còn có thể bổ sung thêm ví dụ hoặc mở rộng ý kiến ra.

3. CÙNG THỰC TẬP

Ở đây chúng ta sẽ cùng thực tập với nhau ví dụ về TOPIC FRIENDS nhé.

toeic speaking câu 5,6,7

Ok. Vậy bây giờ đến phần Bài tập về nhà đây.

Bài tập ở đây đó là mình có 3 câu hỏi, bạn hãy viết xuống ngay câu trả lời sao cho hoàn chỉnh nhé. Nhớ tưởng tượng mình đang thi.

TOEIC SPEAKING QUESTIONS: PRESENTS

Question 1: When did you last buy gift and whom was it for?
Answer 
Extend 
Question 2: Where do you usually buy gifts?
Answer 
Extend 
Question 5: What is the best gift?
Answer 
Extend 
Question 6: When buying gifts, do you often ask people opinion? Why?
Answer 
Extend 
Question 7: Will you give cash as a gift to a friend? Why?
Answer 
Reason 1 
Reason 2 

Nếu các bạn muốn có bộ câu hỏi và từ vựng để ôn luyện được tổng hợp chi tiết nhất thì hãy bấm vào link dưới description để đặt mua trên fanpage của mình nhé. Mình tin rằng với sự kiên nhẫn chịu khó học của bạn. Bạn sẽ sớm có được thành tích như mong đợi thôi.

Đừng quên Like & Subscribe bởi vì tuần sau mình sẽ cho ra video kế tiếp về Part 4.

Hẹn gặp moi người nhé!

Xem thêm: https://www.youtube.com/playlist?list=PLSAcktekwjqAtsT2n4P9yDU09P__0717F

—-

🔥MUA SÁCH & ĐĂNG KÝ HỌC:

Mua sách tự học TOEIC 4 kỹ năng: https://tuvotoeic.com/mua-sach-toeic-4-ky-nang/

Lịch khai giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

Đăng ký học với mình: https://www.instagram.com/toeic.tuvo

Nếu bạn muốn xem trọn bộ video chi tiết giải thích hướng dẫn trả lời từng bước, cùng chuỗi bài tập đầy đủ câu trả lời mẫu và hướng dẫn làm bài thi thì hãy đăng ký khóa học này nhé:

toeic speaking câu 5,6,7
LUYỆN THI TOEIC SPEAKING VÀ WRITING

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *