Edit Content

Review chi tiết sách Tomato TOEIC Writing

Sách Tomato TOEIC Writing là một trong 2 cuốn của bộ sách Tomato TOEIC được biên soạn bởi hai tác Kim Hyeonju và Lee Boyeong. Đây là một bộ sách luyện thi TOEIC khá nổi tiếng với các bạn tự học TOEIC không chỉ bởi vì sách được xuất bản bằng tiếng Việt mà còn do cách trình bày dễ hiểu và các dạng bài tập được chia nhỏ. Bài viết này mình sẽ review chi tiết và hướng dẫn các bạn học cuốn sách này một cách hiệu quả nhé!

SÁCH TOMATO TOEIC WRITING PHÙ HỢP VỚI NHỮNG AI?

Sách Tomato được biên soạn để phù hợp với hầu hết mọi người từ những người mới có nền tiếng anh cơ bản đến những bạn muốn nâng cao kỹ năng Writing của mình. Cuốn sách đặc biệt phù hợp với những bạn: 

  • Học kiến thức cơ bản: Học thêm về ngữ pháp, các thành phần của câu: Danh từ, động từ, tính từ, giới từ…
  • Tìm hiểu về kỳ thi TOEIC WRITING: muốn làm quen với các dạng câu hỏi thường gặp trong phần thi TOEIC Writing và nắm vững cách trả lời một cách hiệu quả.
  • Luyện thi TOEIC Writing: Các bạn muốn nâng cao điểm Writing của mình
  • Nâng cao kỹ năng: Dành cho các bạn đã đi làm, có nhu cầu sử dụng tiếng anh trong công việc như viết email, báo cáo…

SÁCH TOMATO TOEIC WRITING CÓ NHỮNG  GÌ

Cuốn sách được chia làm 4 phần: Khai vị (Starter) Món chính đầu tiên (Main Dishes 1) Món chính thứ 2 (Main Dishes 2) và tráng miệng (Deserts). Như tác giả nói, cuốn sách này là một bữa ăn WRITING thịnh soạn cho người đọc. Và trong quá trình ăn (học) Writing này, chúng ta cũng sẽ được hướng dẫn dần từ dễ đến khó để bạn không bị ngộp vì lượng kiến thức.

1. Starter

Đây là phần tập trung vào việc ôn luyện và củng cố kiến thức. Bạn sẽ được học những kiến thức cơ bản về ngữ pháp tiếng Anh và cách sắp xếp các thành phần câu như danh từ, động từ, giới từ, từ bổ nghĩa và liên từ. Trong phần này cũng sẽ có 2 bài mini test để bạn luyện tập những kiến thức vừa học. Đặc biệt, phần này giới thiệu cấu trúc của câu hỏi dạng 1 trong bài thi TOEIC, giúp bạn sớm làm quen và thành thạo dạng câu hỏi này.

2. Main dishes 1

Phần này sẽ tập trung vào câu hỏi dạng 2 trong bài thi TOEIC đó là viết email. Các dạng email thường gặp trong bài thi TOEIC như hỏi thông tin, yêu cầu, cung cấp thông tin, than phiền… Đều sẽ được tác giả hướng dẫn chi tiết ở đây. Cuối phần này cũng sẽ có 2 bài mini test để bạn áp dụng kiến thức vừa học nhé!

Nội dung TOMATO TOEIC WRITING phần 1 phần 2
Nội dung TOMATO TOEIC WRITING phần 1 phần 2

2. Main dishes 2

Phần này sẽ tập trung vào câu hỏi dạng 3 trong bài thi TOEIC đó là viết bài luận hay còn gọi là viết essay. Bạn sẽ được hướng dẫn về cấu trúc của một bài luận hoàn chỉnh gồm những gì, các dạng bài luận chính thường gặp khi đi thi như việc làm, công sở, kỹ năng bản thân… Cuối chương cũng sẽ giống như 2 phần trên đó là 2 bài test nhỏ để bạn áp dụng kiến thức và luyện tập ngay.

3. Dessert

Trong phần này sẽ là 5 đề thi TOEIC Writing để các bạn luyện tập những kiến thức đã học. Đề thi mình đánh giá khá là sát với đề thi thực. Tuy nhiên số lượng chỉ 5 bài test thì hơi ít, bạn sẽ cần thêm các sách bộ đề để luyện tập thêm nhé.

Nội dung TOMATO TOEIC WRITING phần 3 phần 4
Nội dung TOMATO TOEIC WRITING phần 3 phần 4

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM

ƯU ĐIỂM của cuốn TOMATO TOEIC Writing

  • Kiến thức của cuốn sách được phân bổ một cách khoa học nên dù bạn ở trình độ nào cũng sẽ cảm thấy dễ tiếp cận với kiến thức trong cuốn sách này.
  • Sách được dịch sang tiếng Việt hoàn toàn nên sẽ dễ học hơn so với các sách luyện TOEIC tiếng Hàn khá phổ biến hiện nay.
  • Kiến thức trong sách là kiến thức thực sự chứ không phải các mẹo làm đề toeic nên với mục tiêu thi TOEIC hay học lấy kiến thức đều rất là ok
  • Ngoài ra, sách cũng phân tích chi tiết các lỗi thường gặp và hướng dẫn cách để tránh gặp phải những lỗi sai này.

NHƯỢC ĐIỂM TOMATO TOEIC Writing

  • Đầu tiên và rõ ràng nhất là lượng bài tập để bạn thực hành theo khá là ít. Bạn sẽ phải đầu tư thêm để mua các bộ đề để luyện tập cùng.
  • Nếu bạn tải bản PDF thì sẽ hơi khó nhìn một chút vì hình ảnh trắng đen và nhiều chỗ không được nét.

HỌC SÁCH TOMATO TOEIC WRITING NHƯ THẾ NÀO?

Học thì dễ chứ học sao cho hiệu quả mới khó nè. Để học cuốn sách này một cách hiệu quả nhất bạn sẽ cần phải chia ra học theo các bước sau. Nhớ đừng học hết tất cả một lượt nhé sẽ bị ngộp đấy!

Bước 1: Đọc phần giới thiệu về bài thi TOEIC Writing để biết được cấu trúc đề, dạng câu hỏi, thang điểm và cách tính điểm.

Step 2: Bạn tập trung vào luyện ngữ pháp, cấu trúc được hướng dẫn trong sách và ôn luyện thêm từ các tài liệu khác nếu cần thiết.

Bước 3: Hãy luyện tập theo từng dạng câu hỏi của bài thi. Sau khi luyện ở phần Main Dishes hãy qua phần Dessert luyện tập với đúng dạng câu hỏi đó. Hãy thuần thục một dạng câu hỏi rồi hãy bước qua dạng tiếp theo.

Bước 4: Luyện viết, viết thật nhiều trên máy tính. Viết nhiều sẽ trui rèn kỹ năng của bạn, để sau này bạn không cần nhớ là bài essay có 3 phần nữa mà nhắc đến bài essay là bạn đã biết cần phải có mở – thân – kết rõ ràng rồi. Ngoài ra luyện tập viết trên máy tính nhiều sẽ giúp bạn luyện đánh máy, đừng để bị mất điểm chỉ vì mình gõ phím chậm hoặc gõ lỗi.

Bước 5: Luyện tập với đề thi và nếu có thể hãy sử dụng các web chấm điểm hoặc thuên người chấm nếu điều kiện cho phép. Tự review bản thân sẽ giúp bạn thấy được kết quả học tập của chính mình và biết được mình đang yếu ở đâu

TÚM CÁI VÁY LẠI…

Đây là một cuốn sách rất hay cho kể cả các bạn mới bắt đầu cũng như các bạn muốn nâng cao trình độ. Mình thường xuyên khuyên những bạn chưa biết học từ đâu bắt đầu từ cuốn này bởi khó có thể sai được. Cũng giống như khuyên các chị em chưa biết mua điện thoại gì thì hãy mua Iphone vậy (Dù mình xài Android) bởi đó sẽ là một lựa chọn okie. Chưa phải best nhưng ok, muốn tốt hơn thì hãy đăng ký khóa video của mình ở dưới nè, còn muốn best thì liên hệ mình học trược tiếp qua Zoom nhé :)))

Tải file PDF của sách Tomato TOEIC tại đây:

https://drive.google.com/file/d/16-86ZNtL9qrEmpf0ekoUp8EY65IHsgE_/view?usp=sharing

—–

TÚ VÕ TOEIC – Tiếng Anh Thực Chiến

🚀 Lịch Khai Giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

🚨 Khóa học qua Zoom: https://tuvotoeic.com/khoa-hoc-online/

🚨 Khóa học qua Video: https://tuvotoeic.com/khoa-hoc-video/

📚 Sách: https://tuvotoeic.com/mua-sach-toeic-4-ky-nang/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *