Edit Content

Tổng hợp 7 bài mẫu TOEIC Speaking Questions 11

Trong câu hỏi này, bạn sẽ được yêu cầu đưa ra ý kiến ​​của mình về một chủ đề. Hướng dẫn và đề bài sẽ được viết trên màn hình và cũng sẽ được đọc to lên nên bạn không cần cố gắng nghe hay nhớ câu hỏi . Trọng tâm của câu hỏi sẽ khác nhau nhưng sẽ luôn là chủ đề quen thuộc trong công việc hoặc cuộc sống.

Tổng quan về TOEIC Speaking Questions 11

Bạn sẽ có 30 giây để chuẩn bị câu trả lời và có 60 giây để đưa ra quan điểm của mình.

Bạn cần chứng minh quan điểm đó bằng các lý do và ví dụ. Thí sinh nên nói chậm và rõ ràng, nhưng nói nhiều nhất có thể trong thời gian cho phép.

Tổng hợp các bài mẫu TOEIC Speaking question 11

bài mẫu TOEIC Speaking question 11

(Dịch: Có kế hoạch tổ chức Thế vận hội gần thị trấn của bạn. Bạn ủng hộ hay phản đối ý tưởng này? Sử dụng lý do và ví dụ để giải thích sự lựa chọn của bạn.)

  • Point 1 – not enough facilities
  • Point 2 – local taxes will increase to pay for it
  • Point 3 – not really interested in sports

(không đủ cơ sở vật chất/ thuế địa phương sẽ tăng để chi trả cho việc đó/không thực sự quan tâm đến thể thao)

Model answer 1
I oppose the plan to hold the Olympics near my town.
First of all, my town does not have enough facilities to host a big sports event. I come from a small town, and we only have one swimming pool and a small stadium.
Also, the town would have to do a lot of building to provide the facilities. This would be good for local businesses, but where would the money come from? We would have to pay higher taxes to pay for it. I think my taxes are high enough, and I don’t want to pay more.
Finally, I’m not really interested in sports, so I wouldn’t want to see anything.

(Tôi phản đối kế hoạch tổ chức Thế vận hội gần thị trấn của tôi. Trước hết, thị trấn của tôi không có đủ cơ sở vật chất để tổ chức một sự kiện thể thao lớn. Tôi đến từ một thị trấn nhỏ và chúng tôi chỉ có một bể bơi và một sân vận động nhỏ. Ngoài ra, thị trấn sẽ phải xây dựng rất nhiều tòa nhà để cung cấp cơ sở vật chất. Điều này sẽ tốt cho các doanh nghiệp địa phương, nhưng tiền sẽ đến từ đâu? Chúng tôi sẽ phải trả thuế cao hơn để trả cho nó. Tôi nghĩ thuế của tôi đã đủ cao và tôi không muốn trả thêm. Cuối cùng, tôi không thực sự quan tâm đến thể thao nên không muốn xem gì cả.)

(Dịch: Một số người tin rằng nên cấm ô tô cá nhân vào khu vực trung tâm thành phố. Bạn đồng ý hay không đồng ý? Sử dụng lý do và ví dụ để giải thích sự lựa chọn của bạn.)

  • Point 1 – stops pollution
  • Point 2 – more people will walk more
  • Point 3 better for residents if there are no cars

(chấm dứt ô nhiễm/ nhiều người sẽ đi bộ nhiều hơn/ tốt hơn cho cư dân nếu không có ô tô)

Model answer 2
I agree that cars should be banned from downtown areas.
The first reason is because cars cause so much pollution. If people couldn’t use their cars, then they would use public transportation more. This would help make the environment much cleaner.
The second reason is that without a car, you would have to walk more. Walking keeps you fit and healthy. So not using your car is not only good for the environment, but also good for you.
Finally, lots of people live downtown. Life would be better for them without cars. The air would be cleaner, and it wouldn’t be as noisy or dangerous.

(Tôi đồng ý rằng ô tô nên bị cấm vào khu vực trung tâm thành phố. Nguyên nhân đầu tiên là do ô tô gây ô nhiễm quá nhiều. Nếu mọi người không thể sử dụng ô tô thì họ sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn. Điều này sẽ giúp làm cho môi trường sạch hơn rất nhiều. Lý do thứ hai là nếu không có ô tô thì bạn sẽ phải đi bộ nhiều hơn. Đi bộ giúp bạn có vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Vì vậy, không sử dụng ô tô không chỉ tốt cho môi trường mà còn tốt cho bạn. Cuối cùng, rất nhiều người sống ở trung tâm thành phố. Cuộc sống sẽ tốt hơn cho họ nếu không có ô tô. Không khí sẽ trong lành hơn và không còn ồn ào hay nguy hiểm nữa.)

(Dịch: Bạn thích chơi một môn thể thao cá nhân hay một môn thể thao đồng đội? Sử dụng lý do cụ thể để hỗ trợ câu trả lời của bạn.)

  • Point 1 learn about trust
  • Point 2 make good friends
  • Point 3 good way to travel

( hiểu về niềm tin/kết bạn tốt/cách tốt để đi du lịch)

Model answer 3
I would rather play team sports.
First, when you play with a team, you have to rely on other team members and you have to build up trust with other people.
Also, because you trust each other more, you make deeper friendships and get to know people better. Because you have the same interest, your friendship could last longer.
Finally, as a team member, you could have the opportunity to visit other cities or regions, or even other countries.

(Tôi thích chơi các môn thể thao đồng đội hơn. Đầu tiên, khi bạn chơi cùng một đội, bạn phải dựa vào các thành viên khác trong nhóm và bạn phải tạo dựng niềm tin với những người khác. Ngoài ra, vì tin tưởng nhau hơn nên bạn sẽ có tình bạn sâu sắc hơn và hiểu mọi người hơn. Vì có cùng sở thích nên tình bạn của bạn có thể kéo dài hơn. Cuối cùng, với tư cách là thành viên nhóm, bạn có thể có cơ hội đến thăm các thành phố hoặc khu vực khác hoặc thậm chí các quốc gia khác.)

(Dịch: “Mọi người nên ngừng làm việc ở tuổi 60.” Bạn có đồng ý hay không đồng ý với tuyên bố này? Sử dụng lý do và ví dụ để giải thích sự lựa chọn của bạn.)

4. People should stop working at the age of 60. Disagree.

  • Point 1 older people have a lot of experience
  • Point 2 – older people can be more reliable
  • Point 3 – we need older people to teach new employees

(người lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm/người lớn tuổi có thể đáng tin cậy hơn/chúng ta cần người lớn tuổi dạy nhân viên mới)

Model answer 4
I disagree that people should stop working at the age of 60.
First of all, older people have a lot of experience, and they are very valuable to the company. They may have been working for forty years or more, so they have a lot of skills and information.
Another reason is that older people have a more stable lifestyle than young people, so they are better for the company. They’ll probably always arrive on time and work hard.
Finally, when new employees arrive, it is good for them to have an older person to show them what to do.

(Tôi không đồng ý rằng mọi người nên ngừng làm việc ở tuổi 60. Trước hết, những người lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm và họ rất có giá trị đối với công ty. Họ có thể đã làm việc từ bốn mươi năm trở lên nên có rất nhiều kỹ năng và thông tin. Một lý do nữa là người lớn tuổi có lối sống ổn định hơn người trẻ nên có lợi cho công ty hơn. Có lẽ họ sẽ luôn đến đúng giờ và làm việc chăm chỉ. Cuối cùng, khi nhân viên mới đến, sẽ tốt hơn nếu có một người lớn tuổi hơn hướng dẫn họ những việc cần làm.)

(Dịch: Bạn đồng ý hay không đồng ý với tuyên bố sau đây?
Trở thành thành viên của một nhóm tốt hơn là trở thành người lãnh đạo của một nhóm.
Sử dụng lý do cụ thể và ví dụ để hỗ trợ câu trả lời của bạn.)

  • Point 1 – not like being told what to do
  • Point 2 – become active
  • Point 3 – respect

(không thích bị chỉ bảo/ trở nên năng động/được tôn trọng)

Model answer 5
I disagree with the statement that it is better to be a member of a group than a leader. In my opinion, a leader is a member, too, but the leader does more.
First of all, a leader takes responsibility for making decisions and guiding the others. Personally, I don’t like being told what to do, so I would prefer to be able to make the decisions.
The second reason is that if you take the responsibility of being the leader, you are more active. This means that you are more concerned about what is happening around you, and you don’t just wait for other people to do everything.
Finally, if you are a good leader, then the others will respect you. Gaining people’s respect is important if you want to have a good place in society.

(Tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng trở thành thành viên của một nhóm tốt hơn là trở thành người lãnh đạo. Theo tôi, người lãnh đạo cũng là thành viên, nhưng người lãnh đạo còn làm được nhiều hơn thế. Trước hết, người lãnh đạo chịu trách nhiệm đưa ra quyết định và hướng dẫn những người khác. Cá nhân tôi không thích bị bảo phải làm gì, vì vậy tôi thích được đưa ra quyết định hơn. Lý do thứ hai là nếu bạn đảm nhận trách nhiệm làm người lãnh đạo thì bạn sẽ năng động hơn. Điều này có nghĩa là bạn quan tâm nhiều hơn đến những gì đang xảy ra xung quanh mình và không chỉ chờ đợi người khác làm mọi việc. Cuối cùng, nếu bạn là một nhà lãnh đạo giỏi thì những người khác sẽ tôn trọng bạn. Đạt được sự tôn trọng của mọi người là điều quan trọng nếu bạn muốn có một vị trí tốt trong xã hội.)

(Dịch: Gần đây có kế hoạch xây dựng một sân bay mới gần cộng đồng của bạn đã được công bố. Bạn ủng hộ hay phản đối kế hoạch này? Giải thích vị trí của bạn.)

1. Is it a good idea to build a new airport near my town? No, oppose idea.

  • Point 1 – noisy
  • Point 2 – take up a large amount of land => not good for environment
  • Point 3 – convenient

(noisy/ not good for environment though have benefits)

Model answer 6
I would oppose the plan to build an airport near my community.
First of all, one of the biggest disadvantages is the noise. When airplanes take off and land, they make a huge noise that is very unpleasant for residents living near the airport.
Also, an airport requires a large amount of land. To have enough space for an airport would mean using up some of the countryside or agricultural land. This is not very good for the environment, and local wildlife would be endangered
On the other hand, more and more people are flying for business and for pleasure. Having an airport nearby is very convenient for going on trips. Also, an airport is a big business and would create a lot of jobs for local people.
But having said that, I would prefer to travel further to an airport than to have one close to my house.

(Tôi sẽ phản đối kế hoạch xây dựng một sân bay gần cộng đồng của tôi. Trước hết, một trong những nhược điểm lớn nhất là tiếng ồn. Khi máy bay cất cánh và hạ cánh, chúng tạo ra tiếng ồn rất lớn, gây khó chịu cho người dân sống gần sân bay. Ngoài ra, một sân bay đòi hỏi một lượng lớn đất đai. Để có đủ không gian cho một sân bay có nghĩa là phải sử dụng hết một phần đất nông nghiệp hoặc nông thôn. Điều này không tốt cho môi trường và động vật hoang dã địa phương sẽ bị đe dọa.
Mặt khác, ngày càng có nhiều người bay vì mục đích công tác và giải trí. Có sân bay gần đó rất thuận tiện cho việc đi lại. Ngoài ra, sân bay là một doanh nghiệp lớn và sẽ tạo ra nhiều việc làm cho người dân địa phương. Nhưng phải nói rằng, tôi thích đi xa hơn đến sân bay hơn là đến một sân bay gần nhà.)

(Dịch: Một số người thích đến phòng gym để tập luyện. Những người khác thích đạp xe đi làm và đi cầu thang bộ thay vì thang máy. Bạn thích giữ sức khỏe theo cách nào hơn? Đưa ra lý do cho ý kiến ​​​​của bạn.)

  • Point 1 – busy lifestyles
  • Point 2 – more benefits
  • Point 3 – better for the environment

(lối sống bận rộn/có nhiều lợi ích/tốt hơn cho môi trường)

Model answer 7
In my opinion, exercise is very important whatever form it takes. However, I prefer to exercise as part of my daily lifestyle rather than going to a gym.
First of all, most of us have very busy lives, with little time for going to the gym. However, if we made an effort to use our bodies rather than machines in our daily routines, for example walking up the stairs instead of taking the elevator, then we wouldn’t need to worry about fitting in a trip to the gym.
What’s more, if most of your journeys were made on foot or by bike instead of using the car or bus, you’d get brilliant exercise as well as getting to your destination. And you’d get the extra benefit of being side and taking fresh air.
Also, just think of the benefits to the environment and to the traffic problems if you left your car at home and if we didn’t use so much power relying on elevators rather than using the stairs.
Overall, I think there are more benefits for all of us if we aim to change our lifestyles by walking and cycling for exercise rather than going to the gym.

(Theo tôi, tập thể dục là rất quan trọng dù nó diễn ra dưới hình thức nào. Tuy nhiên, tôi thích tập thể dục như một phần của lối sống hàng ngày hơn là đến phòng tập thể dục. Trước hết, hầu hết chúng ta đều có cuộc sống rất bận rộn, ít có thời gian đến phòng gym. Tuy nhiên, nếu chúng ta nỗ lực sử dụng cơ thể thay vì máy móc trong các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như đi lên cầu thang thay vì đi thang máy, thì chúng ta sẽ không cần phải lo lắng về việc phù hợp với chuyến đi đến phòng tập thể dục.
Hơn nữa, nếu hầu hết hành trình của bạn được thực hiện bằng cách đi bộ hoặc xe đạp thay vì sử dụng ô tô hoặc xe buýt, bạn sẽ có được bài tập tuyệt vời cũng như đến được đích. Và bạn sẽ nhận được thêm lợi ích khi ở bên cạnh và tận hưởng không khí trong lành. Hơn nữa, hãy nghĩ đến những lợi ích đối với môi trường và các vấn đề giao thông nếu bạn để xe ở nhà và nếu chúng ta không sử dụng quá nhiều năng lượng dựa vào thang máy thay vì sử dụng cầu thang bộ. Nhìn chung, tôi nghĩ sẽ có nhiều lợi ích hơn cho tất cả chúng ta nếu chúng ta muốn thay đổi lối sống bằng cách đi bộ và đạp xe để tập thể dục thay vì đến phòng tập thể dục.)

Nếu bạn thích những chia sẻ của mình và muốn học cùng mình thì hiện mình có 2 khóa:

  1. Bộ video tự học TOEIC SPEAKING & WRITING qua Video
  2. Khóa học TOEIC SPEAKING & WRITING qua Zoom 10 tuần

Inbox mình: https://www.instagram.com/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *