Edit Content
Bảng tham chiếu quy đổi các loại chứng chỉ tiếng Anh

TOEIC – bước đệm hoàn hảo cho việc học Thạc Sĩ

Gần đây, trong các lớp TOEIC 4 kỹ năng và các lớp dạy kèm 1-1 của mình thường xuyên có những học viên ở bậc sau đại học hoặc đang học Thạc Sĩ. Điều này làm mình cảm thấy hơi tò mò và tâm sự với một vài học viên trong số đó của mình thì mình nhận thấy rằng TOEIC không chỉ dành cho các bạn sinh viên, người đi làm mà đối với bậc học sau đại học cũng có rất nhiều lợi thế để các bạn lựa chọn học TOEIC thay vì những chứng chỉ tiếng Anh khác. chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Yêu cầu tiếng Anh đầu vào và đầu ra Thạc sĩ hiện nay

Hiện nay toàn bộ các trường đại học có đều yêu cầu đầu vào và đầu ra của tiếng Anh đối với chương trình đào tạo thạc sĩ theo chuẩn của bộ giáo dục và đào tạo. Yêu cầu tối thiểu đầu vào dự tuyển thạc sĩ là tiếng Anh bậc 3 (tương đương với bằng B1) và điều kiện để được bảo vệ luận án là tiếng Anh bậc 4 (tương đương bằng B2).

Bảng tham chiếu quy đổi các loại chứng chỉ tiếng Anh
Bảng tham chiếu quy đổi các loại chứng chỉ tiếng Anh

Tại sao nhiều bạn chọn TOEIC khi học thạc sĩ

Như ở trên các bạn có thể thấy ngoài TOEIC thì danh mục các chứng chỉ tiếng Anh được công nhận trong chương trình đào tạo thạc sĩ vẫn còn những chứng chỉ khác như IELTS, TOEFL, Cambridge… Tuy nhiên theo các học viên của Tú thì đa số các bạn trong chương trình đào tạo thạc sĩ sẽ lựa chọn TOEIC bởi vì:

Thời gian học ngắn:

Thời gian để học một khóa TOEIC 2 kỹ năng hoặc 4 kỹ năng tương đối ngắn so với các chứng chỉ khác, thường chỉ kéo dài từ 2 đến 4 tháng. Điều này thực sự là một lợi thế đáng kể cho các bạn đang học thạc sĩ, vốn đã có quỹ thời gian hạn hẹp. Hãy tưởng tượng, trong khi bạn đang tập trung vào việc nghiên cứu chuyên sâu cho luận văn thạc sĩ, bạn chỉ cần dành ra vài giờ mỗi tuần để học TOEIC là đủ.

Hơn nữa, học TOEIC không chỉ giúp bạn đạt được chứng chỉ quốc tế có giá trị, mà còn cải thiện khả năng giao tiếp và đọc hiểu tiếng Anh – những kỹ năng vô cùng quan trọng trong môi trường học thuật và nghiên cứu.

Ngoài ra, kỳ thi TOEIC cũng được tổ chực thường xuyên, nhiều lần trong năm giúp bạn rút ngắn thời gian chờ đợi giữa các lần thi.

Lịch thi TOEIC tháng 9 2024
Lịch thi TOEIC tháng 9 2024

Độ khó không quá cao

So với các kì thi tiếng Anh khác, đề thi TOEIC có cấu trúc đơn giản hơn. Bạn chỉ cần nắm vững cấu trúc đề thi và các dạng câu hỏi thường gặp sau đó chăm chỉ luyện giải đề là có thể đạt được mức điểm yêu cầu trong đào tạo thạc sĩ rồi. Điều này giống như việc bạn chỉ cần tập trung vào một vài món ăn đặc trưng thay vì phải nấu cả một bữa tiệc đa dạng.

Chi phí vừa phải

Chi phí cho một khóa học TOEIC thường thấp hơn so đáng kể so với các chứng chỉ quốc tế khác nên sẽ giúp bạn phần nào giảm nhẹ gánh nặng học phí. Như hiện nay chi phí để học TOEIC 2 và 4 kỹ năng thường chỉ bằng 1/2 đến 1/3 khóa học IELTS. Chi phí thi cũng chỉ bằng 1/2. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc quyết định lựa chọn bằng tiếng Anh nào để học khi mà chi phí để học thạc sĩ vốn cũng đã rất cao – theo chia sẻ từ các học viên của mình.

Poster tuyển sinh toeic Speaking Writing cho thạc sĩ
Học phí 1 khóa TOEIC SW chỉ chưa đến 4 triệu, không quá cao như IELTS

Tính ứng dụng cao

Được xây dựng để phục vụ cho môi trường làm việc nên khi học TOEIC bạn không chỉ ứng dụng vào việc tham khảo các tài liệu tiếng Anh mà còn hữu dụng cả sau khi bạn lấy bằng và đi làm. Với nhiều công ty đa quốc gia thì TOEIC là một tiêu chuẩn đáng tin cậy để đánh giá năng lực tiếng Anh của nhân viên. Điều này sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi thế trong thị trường lao động vô cùng cạnh tranh hiện nay.

Đôi lời

Không phải vì là giáo viên TOEIC mà mình đề cao việc học TOEIC so với các chứng chỉ khác. Tuy nhiên, theo góc nhìn của mình, TOEIC sẽ là lựa chọn rất phù hợp đối với các bạn đang có định hướng học tập lên mức cao hơn sau đại học bởi các lý do trên. Bài viết này không nhằm định hướng các bạn hay thổi phồng giá trị của khóa học TOEIC, nó chỉ cung cấp thêm cho các bạn một góc nhìn để các bạn xem xét và lựa chọn. Chúc các bạn thành công trên con đường học tập và sự nghiệp trong tương lai!

Thân!

Tú Võ

TÚ VÕ TOEIC – Tiếng Anh thực chiến

🚀 Lịch Khai Giảng: https://tuvotoeic.com/lich-khai-giang/

🚨 Khóa học qua Zoom: https://tuvotoeic.com/khoa-hoc-online/

🚨 Khóa học qua Video: https://tuvotoeic.com/khoa-hoc-video/

📚 Sách: https://tuvotoeic.com/mua-sach-toeic-4-ky-nang/

Youtube: https://www.youtube.com/@tuvotoeic24kynang
Facebook: https://www.facebook.com/TUVOTOEIC
Instagram: https://www.instagram.com/toeic.tuvo/

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *